Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Các loại vật liệu cách nhiệt đáng chú ý hiện nay

Đối với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, nhu cầu tìm kiếm một loại vật liệu xây dựng vừa có khả năng đối phó với cái nắng nóng cũng như bền vững trong mùa mưa ngày càng tăng cao. Và lúc này, vách thạch cao, tấm cách nhiệt và tôn lợp sinh thái là ba ứng cử viên sáng giá nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng hiện nay.
Không chỉ mang khả năng cách nhiệt, những sản phẩm mới hiện nay cũng đều đang hướng đến các mục tiêu chung như: Tiêu tốn ít năng lượng trong quá trình sản xuất hơn, cung cấp nhiều tiện ích từ khả năng của loại vật dụng cho người dùng và tiết kiệm năng lượng khi đưa vào sử dụng. Sau đây là ba loại vật liệu cách nhiệt độc đáo đã được đề cập ở trên và những điểm nổi bật riêng của chúng.

1. Vách và trần thạch cao

Thạch cao đang là một sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực này, được sử dụng ở hầu hết các công trình lớn, nhà dân, đặc biệt tại các dịch vụ karaoke. Trong thời gian gần đây, thạch cao đang được đẩy mạnh sử dụng tại các dự án nhà ở nhờ vào tính năng cách nhiệt rất tốt của loại vật liệu này. Vách thạch cao giúp giảm nhiệt độ đáng kể cho các căn hộ ở trên cao, đặc biệt những căn hộ ở phía Đông thường xuyên đón nắng nóng vào sáng sớm và trưa. Ngoài ra, loại vật liệu này cũng ngăn không cho không khí lạnh từ bên trong thoát ra ngoài, giảm lượng tiêu thụ điện của máy điều hoà.
Vách thạch cao

Vách thạch cao có thể được sử dụng cho bất kì không gian trong nhà nào nhờ vào sự đa dạng về tính năng của chúng
Ngoài ra, các sản phẩm thạch cao còn có khả năng chống lửa, chống ẩm và tiêu âm rất thích hợp cho mọi không gian kín. Những ứng dụng của vách thạch cao trên thị trường hiện diện gần như khắp mọi nơi. Lần sau khi đi vào một trung tâm thương mại nào đó, cứ nhìn lên trần và bạn sẽ thấy thạch cao được tạo hình ngay trên đầu mình.

2. Xốp cách nhiệt (XPS)

Xốp cách nhiệt được làm bằng chất dẻo PS thông qua quá trình đặc biệt mà ở đó tấm cứng, giãn nở được đúc ép. Cấu trúc được hàn kín và có bọt giúp cho có nhiều ưu điểm bao gồm việc cách nhiệt hoàn hảo, chống lại lực nén cao, không thấm nước, chống ẩm, chống ăn mòn, tuổi thọ cao và hệ số dẫn nhiệt thấp… Trọng lượng nhẹ và dễ dàng cắt và mang vác cũng là một điểm mạnh của loại xốp cách nhiệt này. Đây là một loại nguyên vật liệu tuyệt vời để bảo vệ môi trường và cũng là cách giúp gia đình bạn tránh nhiệt khá tối ưu.

3. Tôn lợp sinh thái

trần thạch cao

Tương tự với trần thạch cao, tôn lợp sinh thái có khả năng chống nhiệt, chống ẩm mốc và ít tạo tiếng ồn hơn khi trời mưa
Chủ yếu được dùng làm mái của những ngôi nhà biệt thự lớn, tấm lợp này được sản xuất từ sợi hữu cơ, chất chống thấm asphalt và acrylic theo phương pháp ép lớp. Bề mặt tấm lợp được phủ nhiều lớp acrylic tạo sự dẻo dai. Sản phẩm chịu được thời tiết khắc nghiệt, không gỉ sét trong môi trường muối thích hợp cho các khu vực biển, rất thích hợp cho những đợt mưa nhiều axit tại nước ta.
Khi sử dụng tấm lợp, mưa sẽ tạo ít tiếng ồn và chống nóng, ẩm, chống dẫn điện. Ngoài ra, nhờ vào trọng lượng thấp, bạn dễ dàng chồng nhiều lớp lên nhau để sửa chữa, lợp mái nhà tiến chế ở sân thượng để chống nóng, chống thấm rất hiệu quả. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét