Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Ứng dụng vật liệu siêu nhẹ vào công trình đơn giản

Với tình hình thị trường bất động sản ngày càng tăng giá, mọi người đang bắt đầu tìm đến những biện pháp xây dựng thu gọn, đơn giản với không gian hẹp hơn nhằm tiết kiệm chi phí tối đa, đặc biệt là ở mô hình nhà gác lửng nhỏ gọn. Với nhu cầu này, các loại vật liệu siêu nhẹ như vách thạch cao và sàn giả lần lượt ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường đang nóng sốt. Hãy cùng bài viết tìm hiểu hai loại vật liệu đang khá thịnh hành này nhé.
1. Thạch cao siêu nhẹ
Trần và vách thạch cao chắc hẳn không quá xa lạ đối với mọi người do sự có mặt ở gần như mọi nơi của chúng trong những năm gần đây. Đặc biệt hơn, chất liệu thạch cao đã được kiểm duyệt và xác nhận rằng có trọng lượng nhẹ hơn gần 1/2 khối lượng tường gạch nung truyền thống (khi đo đạc theo 1m2).
vách thạch cao

Vừa tinh tế và tiết kiệm, vách thạch cao sẽ giúp “lột xác” không gian nhà ở của bạn với chi phí khá tốt
Bên cạnh đó, khả năng thạch cao chống chịu lực treo hoặc tác động từ bên ngoài hoàn toàn tương đương với tường gạch nhưng với giá thành thấp hơn hẳn, giúp chúng trở thành loại vật liệu trong mơ cũng không ít gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn.
Ngoài ra, thạch cao còn có khả năng cản nhiệt lẫn tiêu âm tốt, rất thích hợp khi nhà của bạn nằm tại các khu vực ồn ào hoặc khu dân cư chung đông đúc. Khả năng cản nhiệt độc đáo của loại vật liệu này còn giúp các gia đình tiết kiệm một khoảng khá lớn trong hoá đơn tiền điện mỗi thoáng nhờ vào việc giảm thất thoát nhiệt độ lạnh trong phòng ra ngoài trời.
2. Sàn gác lửng/sàn giả từ tấm đúc
Trong trường hợp cải tạo, bổ sung gác lửng hoặc làm tường vách ngăn nhẹ như nhà của bạn thì nên sử dụng các tấm đúc siêu nhẹ - một loại vật dụng nổi tiếng trong quá trình làm gác lửng - nhằm thuận tiện và đơn giản hơn cho việc thi công, đồng thời tiết giảm được chi phí mà vẫn đảm bảo được độ bền của công trình trong tương lai.
khả năng thạch cao chống chịu lực

Có cùng khả năng thạch cao chống chịu lực, các tấm lót sàn gác lửng này sẽ rất phù hợp đối với các gia đình lớn trong diện tích nhà nhỏ
Tương tự với khả năng thạch cao chống chịu lực, tấm lót sàn giả này hoàn toàn chắc chắc, không dễ sập đổ hay hư hại nhanh chóng như lời đồn từ ngoài thị trường. Lợi điểm của vật liệu nhẹ này là rất nhẹ và thích nghi để chèn gác trong cải tạo nhà, thay sàn gác ván ép, làm nhà giả đúc, nhà có chung vách, nhà trọ…, với đặc tính không bị mối mọt và thi công nhanh, chi phí thấp và tải trọng nhẹ nên không ảnh hưởng cấu trúc nhà.
Lưu ý: Về kiến trúc, bạn nên bố trí đồ nội thất trên gác lửng đơn giản không quá cầu kỳ để làm cho phần không gian sử dụng được rộng và thoáng hơn. Phòng khách của nhà bạn sẽ đẹp và an toàn hơn nếu bạn được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp về sức nặng chịu được của gác lửng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét