Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Một số vật liệu chống cháy nổi bật trên thị trường hiện nay

Trước hàng loạt sự kiện cháy nổ trong thời gian gần đây, mọi người ngày càng tìm đến sự giúp đỡ của các loại vật liệu xây dựng với khả năng chống cháy, cản nhiệt nhằm bảo vệ gia đình mình và tài sản trước những vấn đề khó lường trước. Trong đó, các hệ trần thạch cao, sơn chống cháy và các tấm chống cháy đang là những loại vật liệu được quan tâm và chú ý đặc biệt nhất. Hãy cùng tham khảo những điểm nổi bật của từng loại vật liệu này.
trần thạch cao

Một hệ trần thạch cao sang trọng, tinh tế và có khả năng chống cháy rất hiệu quả
1.         Vữa phun chống cháy
Với mong muốn bảo vệ “khung xương” của công trình, loại vữa phun này là giải pháp trọn gói cho các chủ công trình lớn, cung cấp cho các dự án sự an toàn tuyệt đối khi có hoả hoạn xảy ra. Với nguyên lý bao bọc và bảo vệ phần cốt lõi – các thanh thép cứng bên trong lớp bê tông, toàn bộ cấu trúc công trình sẽ đứng vững ngay cả khi có hoả hoạn lớn.
2.         Thạch cao chống lửa
Là một loại vật liệu khá mới, song thạch cao đã nhanh chóng lấy được sự chú ý của các nhà đầu tư lớn lẫn các người chủ gia đình nhỏ. Với khả năng chống cháy lan và chịu được lửa liên tục trong 2 giờ, độ bền của trần thạch cao cũng như vách gần như ngang bằng hoặc hơn hẳn ngay cả khi so với tường gạch thông thường. Loại vật liệu này có thể sử dụng trong các công trình có yêu cầu bảo vệ cao như thang máy, phòng máy tính, cầu thang thoát hiểm hay vách nội thất, hỗ trợ việc phòng cháy chữa cháy tối đa.
3.         Lớp phủ chống cháy trương phồng
độ bền của trần thạch cao

Có cùng độ bền của trần thạch cao khi chịu lửa, các lớp phủ chống này sẽ là phương pháp chống cháy tối ưu nhất cho bất kì công trình nào
Đây là loại hình khá mới ngay cả trên thế giới vừa mới được du nhập vào nước ta trong thời gian gần đây. Lớp phủ này được chiết xuất từ nhựa epoxy dựa trên thành phần với aliphatic polyamine hardener- hàm lượng các chất không bay hơi - tạo nên lớp phủ dày với hiệu suất kháng cháy cao; kháng với thời tiết khắc nghiệt.
Cũng tương tự như vữa chống cháy, lớp phủ đặc biệt này có công dụng chính là để chống cháy kết cấu thép ở các công trình xây dựng công nghiệp và thương mại, các tòa nhà phúc lợi và thiết bị tiếp xúc với thời tiết ôn hòa, lạnh vừa phải và lạnh, ở tất cả các vùng khí hậu và đặc biệt là những công trình liên tục chịu khí hậu khắc nghiệt.

Để có biện pháp chống cháy tốt nhất cho công trình của mình, đặc biệt ở những vị trí quan trọng, các chủ công trình nên xem xét và kết hợp, tận dụng các tính năng độc đáo của các loại vật liệu này - như độ bền của trần thạch cao cùng sự rắn chắc của phần lỗi bên trong – công trình vẫn sẽ an toàn cho mọi người khi có sự cố xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét