Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Tìm hiểu khác biệt giữa vách thạch cao và vách truyền thống

Vật liệu thạch cao đang dần tạo hình những xu hướng mới cho thiết kế nội và ngoại thất. Những ứng dụng của vách thạch cao đang dần được mở rộng sau một thời gian dài cải tiến chất lượng và thêm vào những tính năng riêng biệt của chất liệu này. Thay đổi về cấu tạo lẫn thiết kế, thạch cao còn vượt trội hơn so với vật liệu truyền thống đó là tính năng dễ sửa chữa mối nối, góc cạnh nhờ vào tấm trần thạch cao chuyên dụng.
bột thạch cao

Với chất liệu mới này, mọi thứ đều có thể dễ dàng được sửa chữa chỉ bằng một ít bột thạch cao
Chúng ta có thể dễ nhân biết được sự thay thế dần của thạch cao đối với bê tông và gạch truyền thống tại những công trình lớn như trung tâm mua sắm, bệnh viện, trường học. Thạch cao có khá nhiều tính năng mà vật liệu xây dựng khác không thể có được.
1. Cách nhiệt, chống lửa
Được kết hợp giữa thạch cao, vải, thuỷ tinh và sơn Acrylic, vách thạch cao có khả năng chống nhiệt xâm nhập cũng như thoát ra khỏi không gian phòng, giữ nhiệt độ phòng luôn ổn định và mát mẻ. Nhờ tính năng này, hoá đơn tiền điện của bạn cũng sẽ giảm một phần lớn vì máy điều hoà ít tiêu hao điện hơn.
Tấm trần thạch cao còn có tính năng chống lửa vô cùng hiệu quả. Tuỳ theo hướng sử dụng của khách hàng, thạch cao có từng cấu tạo, độ dày khác nhau để chịu lửa theo từng thời gian khác nhau. Mức chống lửa lâu nhất mà chất liệu này đạt được có thể lên đến 3 giờ cháy liên tục mà vẫn không thải ra khí độc hại đối với con người.
2. Cách âm
Một lựa chọn tối ưu cho tất cả các chủ phòng karaoke, thạch cao có khả năng tiêu âm khá cao so với tường được xử lý cách âm. Thạch cao có thể triệt tiêu 80 đến 90% lượng âm thanh thoát ra hoặc vào không gian phòng, giúp ngôi nhà bạn luôn luôn yên tĩnh hoặc không làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.
3. Chống ẩm
Vách thạch cao

Vách thạch cao trên trần được thiết kế chống ẩm mốc cho các vật liệu gỗ trong phòng
Nhờ vào tính năng đặc biệt này, vách thạch cao được sử dụng như vỏ bọc cho một số cấu trúc sắt, thép trong môi trường ẩm để giúp tăng tuổi thọ cho những cấu trúc này. Ngoài ra, thạch cao còn có thể sử dụng trong nhà dùng để chống ẩm mốc, cải thiện môi trường sống của người thân trong gia đình bạn.
4. Dễ dàng thi công

Nhẹ hơn gần 10 lần một bức tường bê tông, các sản phẩm thạch cao rất dễ thi công và thay đổi thiết kế nội thất. Khi hư hỏng mối nối hoặc góc cạnh bị hư hại, bột thạch cao có thể dễ dàng giúp bạn “hàn gắn” chất liệu này chỉ trong nháy mắt. Gia đình bạn có thể thoải mái hoạt động mà không sợ làm hư hại chất liệu này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét