Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Cùng gỗ ốp tường và vách thạch cao bảo vệ môi trường

Trong giai đoạn hiện nay, người tiêu dùng ngày càng chú ý đến các dạng vật liệu xây dựng có tính năng thân thiện với môi trường. Trong số đó, nổi bật hơn hẳn các loại vật liệu khác là sản phẩm vách thạch cao và gỗ ốp tường xanh – hai loại vật liệu xây dựng đang chiếm vị thế cao trong thị trường hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng và tính năng của hai loại vật liệu này, từ đó có những lựa chọn chính xác nhất cho căn nhà tương lai của chính mình.

1. Vách thạch cao cách âm

Được xem như là một dạng vật liệu xây dựng sẽ thay thế cho tường gạch truyền thống, thạch cao mang đến nhiều tính năng nổi bật như khả năng cách âm giúp cho không gian nhà bạn luôn yên tĩnh thỏa mái kết hợp với sự an toàn và độ bền của nó trước lửa và ẩm mốc. Dòng sản phẩm này dễ dàng lấy được lòng tin của người tiêu dùng, đặc biệt là những hộ gia đình chuẩn bị xây nhà hoặc chuẩn bị kế hoạch tân trang căn hộ chung cư của mình.

vách thạch cao

Trần và vách thạch cao có thể mang lại một vẻ ngoài hoàn toàn khác cho không gian nhà bạn
Bên cạnh đó, loại vật liệu này cũng được sửa chữa một cách nhanh chóng nhờ vào bột thạch cao có khả năng kết nối, làm lành mối nối nhanh và sửa lại các góc cạnh nhỏ bị vỡ. Ngoài ra, với khả năng tiêu âm tối đa, thạch cao cách âm sẽ là lớp bảo vệ cho ngôi nhà của bạn khỏi những tạp âm từ ngoài dường phố và không gian chung quanh.

2. Gỗ ốp tường xanh

Một số vật liệu như gỗ Weathertex của Úc được sản xuất theo công nghệ ép bằng áp suất hơi nước, gỗ được ép từ vụn gỗ – xay từ nhánh cây, cành cây tận thu. Thành phần vụn gỗ chiếm 97% và 3% là chất kết dính. Loại gỗ này được sản xuất để làm vách công trình, có những ưu điểm hơn hẳn gỗ tự nhiên như không cong vênh do chịu được môi trường thời tiết ngoài trời, không mối mọt, chống cháy, độ bền cao.
thạch cao cách âm

Tương tự với thạch cao cách âm, gỗ ốp tường xanh cũng cho khả năng tiêu âm rất hiệu quả

Giống với tính năng của vách thạch cao, sản phẩm bảo vệ môi trường này hoàn toàn không sử dụng gỗ rừng tự nhiên mà dùng cây từ gỗ rừng trồng, có thể tái chế lại 100%. Hiện nay, trên thị trường đang có hai loại ván trong nhà và ngoài trời với nhiều vân gỗ, màu sắc đa dạng. Ngoài ra, loại vật liệu này còn có kích thước tiêu chuẩn, nhờ đó việc thi công dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trong lượng nhẹ cũng giúp việc nâng tầng dễ hơn, giảm sức nặng cho móng của cả toà nhà đáng kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét