Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Các loại vật liệu xây dựng siêu nhẹ trên thị trường hiện nay

Đối mặt với những yêu cầu ngày càng cao, vật liệu xây dựng ngày nay không chỉ cần tập trung về chất lượng, giá thành mà còn phải nổi bật với những tính năng ưu việt như trọng lượng nhẹ hơn mà vẫn vững chắc. Nắm bắt nhu cầu này, các loại gạch nhẹ và vách thạch cao bắt đầu đẩy mạnh sự xuất hiện của mình trên thị trường vật liệu xây dựng và đã được rất nhiều người tin dùng và sử dụng cho công trình của mình. Hãy tham khảo các tính năng nổi bật của hai loại vật liệu này trong bài viết dưới đây.

1. Thạch cao

Chất liệu thạch cao, đặc biệt là vách thạch cao đang là một lựa chọn tối ưu của các hộ gia đình để giải quyết những vấn đè về ẩm mốc, thậm chí nấm mốc khó chịu và gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người trong nhà trong thời tiết ẩm ướt của mùa mưa.
Các mẫu trần thạch cao phòng khách

Các mẫu trần thạch cao phòng khách luôn làm tươi mới không gian phòng của bạn mỗi khi bước vào
Với các mẫu trần thạch cao phòng khách đa chức năng, bạn có thể nhận thấy thạch cao có những tính năng rất ưu việt mà không một loại vật liệu xây dựng có thể đạt được, bao gồm khả năng chống ẩm, cách nhiệt và độ bền cao. Ngoài ra, khi so sánh với những loại vật liệu thi công khác, giá thành của vách thạch cao cũng rất tiết kiệm so với các loại sản phẩm khác. Việc áp dụng vách thạch cao vào căn nhà của bạn sẽ giúp cho chi phí sửa chữa nhà của bạn giảm đi đáng kể.

2. Gạch nhẹ

Gạch nhẹ, còn có tên gọi là gạch không nung, nổi bật cùng nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch nung thông thường ở những điểm như tốt cho môi trường, không gây ô nhiễm, có thể được sản xuất ngay tại công trường chỉ với chút ít công sức. Bên cạnh đó, một số hãng nổi tiếng ở lĩnh vực này với nhãn hiệu V-Block, E-Block cũng đã nghiên cứu và cho ra những sản phẩm nhẹ hơn, mỏng hơn đến 15% chất liệu thông thường.

Có cùng tính năng độc đáo như vách thạch cao, sản phẩm gạch nhẹ cũng góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường
Tương như như vách thạch cao, gạch nhẹ - với đúng tên gọi của nó – có trọng lượng thấp hơn khá nhiều so với tường gạch thông thường. Chưa tính đến vữa xây, một mét vuông tường gạch nung có trọng lượng 187,5 kg, trong khi đó với gạch nhẹ chỉ có 82kg, nhẹ hơn gần một nửa trọng lượng gạch nung. Ngoài ra, gạch nhẹ cũng có những tính năng khác như cách nhiệt, cách âm và chống cháy khá cao hơn vật liệu truyền thống.

Trong tương lai, chúng ta có quyền hi vọng những nhà sản xuất lớn như thạch cao của Gyproc và E-Block để có thể cho ra đời những sản phẩm sạch hơn, nhiều tính năng mà giá thành thấp hơn, kích thích nền kinh tế, bất động sản trong nước ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét