Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Vì sao nên lập kế hoạch thiết kế nội thất chung cư?

Trong thiết kế nội thất nhà ở, quá trình thiết kế cho không gian căn hộ chung cư được xem là một trong những công việc tỉ mỉ, phức tạp nhất do những yếu tố đặc biệt của nó. Không giống các loại nhà ở khác, chung cư cần có những thiết kế tinh tế, sang trọng nhưng vẫn không quá bừa bộn trong một không gian nhỏ và kín hơn. Tại đây, các mẫu trần thạch cao phòng khách hay nhà bếp sẽ giúp không gian nhà trở nên hài hoà hơn, tạo chủ đề chung cho cả ngôi nhà.

thạch cao cách âm

Khả năng thạch cao cách âm còn được áp dụng trong các dịch vụ karaoke khắp cả nước

Việc lên kế hoạch thiết kế nói chung cũng giúp gia chủ tiết kiệm rất nhiều khoản về cả thời gian lẫn công sức. Đầu tiên, gia chủ sẽ giảm thiểu tối đa sự lãng phí về thay thế đồ nội thất, trang trí từ nhỏ đến lớn. Hãy tưởng tượng khi gia đình bạn chuyển nhà hoặc mua đồ trang trí mới lại không hợp với ngôi nhà. Với một kế hoạch thiết kế có sẵn, gia đình sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn trong việc trang trí này.
Thứ hai, gia đình có thể tối ưu hoá đồng bộ về nội thất và chức năng của chúng trong cùng một không gian. Khi tiến hành thiết kế nội thất, đặc biệt cho những diện tích nhỏ như tại chung cư, các gia chủ nên tận dụng các chức năng của đồ nội thất mình nhằm tiết kiệm không gian cho nội thất tối đa. Các gia chủ cũng có thể áp dụng những loại vật liệu mới như những tấm thạch cao cách âm, gỗ nhân tạo để vừa bảo đảm tính thẩm mỹ nhưng vẫn giữ được độ bền của nội thất và sự tiện lợi trong sử dụng.
Thứ ba đó là việc tiết kiệm tối đa không gian vốn đã hạn chế của căn hộ chung cư hiện nay. Việc lên kế hoạch thiết kế trước sẽ giúp gia chủ hình dung ra trước vị trí đặt nội thất trong nhà, tránh tình trạng chỗ này thừa, chỗ kia thiếu gây phiền toái trong sử dụng và mất cân đối trong từng khu vực. Đặc biệt đối với các mẫu trần thạch cao phòng khách với bộ trần không cao, gia chủ sẽ có kế hoạch trước để tránh các đồ nội thất cao như tủ kiếng lớn trong phòng này, gây hẹp không gian sàn và trần.

Các mẫu trần thạch cao phòng khách

Các mẫu trần thạch cao phòng khách có thể được áp dụng trong cả phòng ngủ


Cuối cùng đó là việc giảm áp lực khi chuyển nhà hoặc sửa nhà. Việc lên kế hoạch chi tiết, cụ thể sẽ giúp gia chủ đỡ tốn thời gian hơn trong việc quyết định sắp xếp nội thất cũng như sửa chữa vài chi tiết nếu cần. Ví dụ như những tấm thạch cao cách âm có thể được chuyển từ phòng ngủ sang phòng giải trí để lắp đặt thêm, thay đổi vị trí gương và bể cá nếu có để hợp phong thuỷ hơn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét