Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Lựa chọn giữa phong cách nội thất cổ điển và hiện đại

Với lối sống hiện đại ngày nay, không ít người vẫn tìm về những điều cổ điển trong chính căn nhà của mình để làm nơi nghỉ dưỡng sau một ngày làm việc. Những tấm trần thạch cao đẹp lộng lẫy cùng chiếc đèn chùm, bàn ghế ánh kim hoặc đơn giản, mộc mạc cho những người thích hoài niệm. Ngược lại với xu hướng đó, những cặp đôi trẻ lại ưa chuộng những nét sống động, mới lạ của tuổi trẻ chứa đựng trong thiết kế nội thất. Bài viết sẽ cho bạn một số cách đơn giản để trang trí nhà theo hai phong các này, giúp bạn chọn lựa phong cách phù hợp nhất đối với tính cách của gia đình mình.

bột thạch cao

Các sản phẩm làm từ bột thạch cao đang xuất hiện ngày càng nhiều trong các thiết kế nhà ở

1. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách cổ điển này yêu cầu khá nhiều sự tinh tế, gu nghệ thuật từ gia chủ. Tập trung vào các tiểu tiết, hoa văn, những đường cong phức tạp cùng hiệu ứng ánh sáng nhẹ dịu để tạo vẻ sang trọng, quý phái cho ngôi nhà, một ngôi nhà cổ điển không nhất thiết phải tốn quá nhiều chi phí để tạo ra một không gian như miêu tả. Đặc biệt trong không gian hạn chế, gia chủ càng tiết kiệm tiền ở những món nội thất đa chức năng để giảm bớt sức nặng của nội thất lên không gian.
Phong cách này thường gắn với những khách hàng trung niên có thiên hướng hoài cổ. Màu sắc trong những thiết kế tường thường có tông màu nâu, trầm hoặc xanh rêu kết hợp với màu ánh sáng như vàng đất, vàng kem. Gia chủ có thể bổ sung thêm các sản phẩm làm từ bột thạch cao để tăng khả năng tạo chi tiết cho tường. Một số vật dụng trang trí khác bao gồm đèn hắt, thảm, các vật dụng gỗ và một bộ trần thạch cao đẹp kết hợp với bộ đèn chùm toả ra ánh sáng dịu nhẹ.

2. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Với những khách hàng có phong cách sống hiện đại và năng động thì thường lựa chọn kiểu thiết kế này. Phong cách này tận dụng tối đa không gian ngôi nhà, không có quá nhiều chi tiết rườm rà và sử dụng phong cách tối giản để bố cục nội thất. Đặc biệt tại những thiết kế hiện đại, việc áp dụng những sản phẩm làm từ bột thạch cao khá phổ biến, từ trần đến tường để tạo ra những hình dạng “lạ” hơn cho không gian.

trần thạch cao đẹp

Một mẫu trần thạch cao đẹp và sang trọng được áp dụng tại căn hộ chung cư


Điểm chính của các thiết kế này là việc sử dụng vật liệu vải thô và các đường sắc nét góc cạnh. Nội thất được thiết kế sẽ chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là kiểu dáng các vật dụng. Bằng cách chú trọng vào màu sắc, không gian, hình thể sẽ làm cho ngôi nhà trở nên mới mẻ và giàu sức sáng tạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét