Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Hoà trộn kiểu trần chìm và trần nổi cho không gian

Hiện nay, các gia chủ ngày càng khó tính trong việc lựa chọn vật liệu lẫn thiết kế khi bắt tay vào xây dựng tổ ấm cho gia đình mình. Trong đó, những tấm trần thạch cao đẹp và đa chức năng đang được đông đảo người dùng ủng hộ nhờ vào khả năng áp dụng nhanh chóng vào bất kì thiết kê nhà nào. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp kết hợp kiểu trần chìm và trần nổi hiệu quả cho thiết kế nhà sắp tới của bạn.

Khả năng thạch cao chống chịu lực

Khả năng thạch cao chống chịu lực luôn được đặt ra là điểm chính trong lựa chọn vật liệu xây dựng của các gia chủ

1. Giải pháp thiết kế kết hợp trần chìm và trần nổi

Để thuận lợi cho quá trình thi công thạch cao tại gia, thông thường trần chìm sẽ được thi công trước rồi sẽ đến trần nổi. Tuy nhiên, đội thi công vẫn phải đảm bảo một số yếu tố kĩ thuật sau đây trong quá trình thi công hoàn thiện trần để đảm bảo khả năng thạch cao chống chịu lực:
·         Việc thi công từ 1 phía sẽ dẫn đến tình trạng ô trần ở hai cạnh chiều dài và hai cạnh chiều rộng của căn phòng không đều nhau
·         Nếu có chia đều thì đôi khi xảy ra trường hợp phần còn lại của ô trần hai bên còn nhỏ nhìn không đẹp và tỷ lệ tấm thả thường bị hao hụt rất nhiều
·         Khó khăn trong việc thi công trần nổi với tấm sợi khoáng có gờ, phần còn lại không chẵn tấm
Đây là những nguyên nhân chính khiến việc thi công hệ thống trần thạch cao sau khi hoàn thiện thường không đạt yêu cầu về mỹ thuật lẫn chức năng, khiến việc phân chia đèn chiếu sáng khó khăn hơn. Để khắc phục hiện tượng này, các kiến trúc sư thường đưa ra giải pháp lồng thêm một lớp trần che khuyết điểm trên cùng mặt bằng, vừa giải quyết được khuyết điểm trên vừa giúp trần thạch cao đẹp hơn, dễ thêm hệ thống đèn vào hơn.

2. Lưu ý trong sử dụng

Để chất liệu thạch cao luôn bền đẹp, có một số lưu ý mà các gia chủ nên nhớ. Đầu tiên, chất liệu thạch cao tuyệt đối không chịu được nước trực tiếp, vì vậy hãy kiểm tra kĩ mái tôn hoặc mái ngói để nước không rò qua làm hư hại tấm trần. Khi trần bị thấm nước, màu sắc của thạch cao sẽ chuyển sang màu vàng ố và khả năng thạch cao chống chịu lực cũng giảm mạnh, nứt gãy thậm chí sập hệ thống trần.

trần thạch cao đẹp

Một mẫu trần thạch cao đẹp được kết hợp cùng hệ thống đèn mắt mèo


Thứ hai, sau một thời gian dài sử dụng các tấm trần có thể xuất hiện vài vết nứt, đặc biệt ở những vị trí mối nối. Kích cỡ vết nứt còn tuỳ thuộc vào quá trình thi công và nhiệt độ khiến các tấm thạch cao giãn nở. Do đó, khi đến phần xử lý mối nối để chuẩn bị sơn hoàn thiện bạn nên chọn đúng loại bột chuyên dụng để sử dụng cho công đoạn này, nếu không trong thời gian rất ngắn bạn lại phải tốn thêm chi phí rất lớn cho việc khắc phục các vết nứt xuất hiện trên trần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét