Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Kết hợp thạch cao cùng các thiết kế cổ điển

Từ khi xuất hiện, chất liệu thạch cao đã định hình lại những thiết kế nhà ở, không chỉ xây dựng một công trình mang tính thẩm mỹ cao mà còn phải thể hiện được phong cách, gu trang trí của gia chủ. Với nhu cầu này, càng nhiều loại trần thạch cao với kiểu dáng từ mới lạ cho đến cổ điển được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu trang trí của nhiều người hơn. Hãy cùng tham khảo một số cách thiết kế dành cho những người yêu sự hoài niệm xa xưa cùng với thạch cao qua bài viết này.
Trần thạch cao

Trần thạch cao là một trong những giải pháp trần thịnh hành nhất hiện nay

Khi nhắc đến các phong cách thiết kế kiểu cổ điển, người ta thường hình dung đến những món nội thất sang trọng và hiện đại từ thế kỉ 20 trở về trước. Phong cách này tập trung vào cách sử dụng những tiểu tiết nhỏ, các đường uốn cong hay những hoa văn phức tạp trên các diện tích nhỏ. Đây là những yếu tố mà một tấm vách thạch cao có thể đáp ứng được cho người dùng.
Đối với phòng khách – căn phòng “đại diện” cho ấn tượng đầu tiên của khách khi vừa bước chân vào nhà, bạn nên thử sử dụng hệ thống trần thạch cao giật cấp ở nhiều mức khác nhau để tạo hiệu ứng hắt đèn từ trần xuống không gian bên dưới, giảm độ chói trực tiếp của đèn vào mắt người. Bên cạnh những chi tiết hiện đại đó, nhiều gia chủ khác lại muốn hoàn toàn trở lại với thời xưa, với những bộ đèn chùm hoành tráng, lộng lẫy ở giữa trần nhà (ngày xưa thường sử dụng nến để thắp sáng, ngày nay được thay bằng bóng đèn tạo ánh sáng).
Màu sơn ở phòng khách thường được có màu trung tính hoặc vàng đồng để tạo vẻ sang trọng cho không gian. Dù bề mặt phẳng hay có cấu tạo phức tạp, vách thạch cao đều được xử lý, sơn phết dễ dàng và giữ nguyên màu gốc mà gia chủ lựa chọn. Ngoài ra, hệ thống rèm của và bàn ghế cũng nên theo phong cách cổ điển để hài hoà cùng kiến trúc chung của căn phòng.
Vách thạch cao

Vách thạch cao có khả năng mang lại khá nhiều lợi ích cho phòng ngủ lẫn phòng khách

Tương tự như đối phong cách thiết kế trần thạch cao phòng khách, tại phòng ngủ cũng được sử dụng hệ thống đèn trùm làm hệ thống chiếu sáng chủ yếu. Mỗi phòng ngủ có thể được trang trí họa tiết trên trần thạch cao phòng ngủ để tạo cảm giác cổ điển hơn, cùng với đó là cách phối màu từ tường đến sàn gỗ luôn là màu sắc trung tính. Với những căn phòng này quý khách sẽ luôn có cảm giá quý phái mỗi khi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Chủ yếu, các gia chủ vẫn nên nhớ rằng phối hợp hài hoà giữa màu sắc và các hoa văn lớn nhỏ để vẫn giữ được chủ đề chung của cả ngôi nhà. Hãy thử áp dụng ngay cho tổ ấm của mình và làm bất ngờ những người bạn đến thăm nhà của mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét