Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Khám phá ngôi nhà của các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới


Chúng ta luôn tò mò về ngôi nhà của các kiến trúc sư: Phong cách họ chọn là gì? phong cách thiết kế  nội thất ra sao? Cùng Francesca Molteni tham quan nơi ở và làm việc, để hiểu rõ hơn về gout thẩm mỹ của 8 kiến trúc sư có ảnh hưởng đến kiến trúc đương đại.


>> Phong cách thiết kế nội thất thể hiện gì về tính cách của bạn


1. Shigeru Ban

Chọn địa điểm là rừng Hangei (Tokyo), Shigeru Ban đã tự đặt cho bản thân một thử thách: xây dựng ngôi nhà mà không ảnh hưởng đến cây cối xung quanh. Và Shigeru Ban đã dùng khoảng trống hình quả trứng làm đáp án cho thử thách trên. Thiết kế độc đáo này khiến ngôi nhà của Shigeru Ban vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa đón nhận được nhiều ánh sáng mặt trời.

Shigeru Ban vừa gần gũi với thiên nhiên vừa hiện đại

Shigeru Ban vừa gần gũi với thiên nhiên vừa hiện đại

“Như phòng của một thiền sư” là nhận xét của Molteni về phòng làm việc của Shigeru Ban. Căn phòng bao gồm một chiếc bàn tròn, một chiếc ghế Terragni, một bức tượng bán thân Hy Lạp và rất nhiều những chiếc cột ánh sáng đầy nghệ thuật.

2. Zaha Hadid


Studio tại London là nơi kiến trúc sư nổi tiếng Zaha Hadid lưu trữ những tác phẩm để đời của bà.

Những tác phẩm để đời của kiến trúc sư Zaha Hadid

Những tác phẩm để đời của kiến trúc sư Zaha Hadid

Trên bức tường là những bức vẽ theo phong cách chủ nghĩa tân tối thượng (neo-Suprematism) của Zaha Hadid nổi tiếng một thời. Cạnh đó là những tác phẩm mới nhất của bà, sử dụng đường cong làm phong cách chủ đạo.

3. Mario Bellini


Ấn tượng đầu tiên về căn hộ của Mario Bellini là sách. Đối với kiến trúc sư Mario Bellini, sách không chỉ là niềm đam mê mà còn là một phần trong thiết kế nội thất. Những chiếc kệ sách cao 9 mét tích hợp cầu thang là nơi Mario Bellini đắm chìm trong sáng tạo.

Kệ sách cao 9 mét tích hợp cầu thang là nơi Mario Bellini đắm chìm trong sáng tạo

Kệ sách cao 9 mét tích hợp cầu thang là nơi Mario Bellini đắm chìm trong sáng tạo

Tô điểm thêm cho thư viện sách là những bức tranh trừu tượng rực rỡ. Khung cảnh này khiến Molteni liên tưởng bức vẽ nổi tiếng của họa sĩ Antonello da Messina về Thánh Jerom.

4. David Chipperfield


Vì yêu cầu công việc, kiến trúc sư David Chipperfield phải di chuyển đến Berlin. Nơi ông làm việc là một căn hộ làm bằng bê-tông ba tầng với mặt tiền là một khoảng sân rộng rãi, và một căn-tin được David Chipperfield thiết kế cho người dân địa phương.

Hiệu ứng tách bạch không gian giữa phòng khách và bếp

Thiết kế phòng khách đẹp với hiệu ứng tách bạch không gian giữa phòng khách và bếp

Cách phối màu nội thất của David Chipperfield khá đơn giản. Trên nền xám của bức tường bê-tông là màu xanh lá cây của vải nhung sofa và màu cam của kệ sách, nhưng vẫn tạo được hiệu ứng tách bạch không gian đẹp giữa phòng khách và bếp.


5. Marcio Kogan


Tọa lạc ở tầng 12 của một căn hộ chung cư ở Brazil, Studio MK27 của kiến trúc sư Marcio Kogan ôm trọn những khung cảnh đẹp nhất của thành phố.

Căn phòng của sự lập dị - Tác giả Marcio Kogan

Căn phòng của sự lập dị - Tác giả Marcio Kogan

“Căn phòng của sự lập dị” là nhận xét vui của Molteni khi nói về những nội thất độc đáo của Marcio Kogan. Cây đàn piano khổng lồ ở trung tâm ngôi nhà vừa là nơi thư giãn, vừa là bàn làm việc của kiến trúc sư. Còn không gian xung quanh được bao phủ bởi những món quà lưu niệm, những tác phẩm điêu khắc 1-0-2.


6. Massimiliano và Doriana Fuksas


Căn hộ của cặp đôi kiến trúc sư người Ý Massimiliano và Doriana Fuksas may mắn nằm ở vị trí đắc địa, gần quảng trường Place des Vosges – trung tâm Paris.

Phong cách tối giản của gout nội thất hãng Jean Prouvé

Phong cách tối giản của gout nội thất hãng Jean Prouvé

Những ai yêu thích phong cách tối giản hẳn sẽ thích thú gout nội thất của hãng Jean Prouvé mà hai kiến trúc sư lựa chọn. “Từ Ý đến Mỹ” là nhận xét của Molteni về sự đa dạng xuất xứ các tác phẩm nghệ thuật tại căn hộ này.


7. Bijoy Jain


Cách Mumbai 30 km, studio của Bijoy Jain như tách biệt khỏi không gian náo nhiệt của thành phố. “Giống như một ngôi làng, một cộng đồng” là cách mà Molteni gọi cuộc sống của Bijoy Jain tại studio cùng 60 thợ thủ công và những chú chó.

Phong cách giống như một ngôi làng một cộng đồng

Phong cách giống như một ngôi làng một cộng đồng

Bao bọc không gian xung quanh là cây cối xanh mát và một bể bơi lớn. Phòng đọc sách được Bijoy Jain thiết kế rất giản dị, là nơi lý tưởng để thư giãn và thiền.


8. Daniel Libeskind


Làm việc khắp nơi trên thế giới nhưng cuối cùng, New York là địa điểm mà Daniel Libeskind chọn để định cư. Molteni gọi đây là “nơi để chạy trốn khỏi sự nhộn nhịp, hối hả của Manhattan”.

Nơi để chạy trốn khỏi sự nhộn nhịp hối hả của Manhattan

Nơi để chạy trốn khỏi sự nhộn nhịp hối hả của Manhattan

Căn hộ của Daniel Libeskind rất giản dị với một vài chiếc ghế hiệu Le Corbusier, một chiếc bàn café, một chiếc bàn làm việc cùng rất nhiều sách và sách.


Nguồn: Archdaily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét