Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Đưa phong cách cổ điển vào hệ trần thạch cao

Thạch cao đã bắt đầu tái định hình như thiết kế nhà ở, công trình lớn tại các thành phố lớn. Không chỉ đảm bảo về tính thẩm mỹ, những đặc tính nổi bật khác nằm trong khả năng của chất liệu mới mẻ này mang lại thật sự tối ưu hơn so với những loại vật liệu truyền thống khác. Trong đó, trần thạch cao với kiểu dáng mới lạ đang thu hút sự chú ý của không ít người trong ngành. Hãy tham khảo một số phong cách cổ điển dành riêng cho thạch cao để có thể nâng cấp tính sang trọng cho không gian nhà bạn.
Trần thạch cao

Trần thạch cao có thể dễ dàng kết hợp cũng nhiều phong cách nội thất khác nhau
Những phong cách thiết kế kiểu cổ điển thường xuyên sử dụng những món nội thất sang trọng, cổ kính nhưng không kém phần hiện đại của những năm 90 trở về trước. Phong cách này chủ yếu tập trung vào việc sử dụng những tiểu tiết và đường cong, hoa văn phức tạp trên diện tích nhỏ để trang trí. Đây là yếu tố giúp vách thạch cao là loại vật liệu phù hợp nhất cho phong cách này.
Đối với phòng khách – một không gian tạo ấn tượng đầu tiên của những vị khách khi vừa bước chân vào nhà, hệ trần thạch cao giật cấp ở nhiều mức khác nhau có thể tạo được hiệu ứng hắt đèn từ trần xuống không gian bên dưới, giảm độ chói trực tiếp của đèn vào mắt. Bên cạnh những chi tiết hiện đại đó, nhiều gia chủ khác lại muốn hoàn toàn trở lại với thời xưa, với những bộ đèn chùm hoành tráng, lộng lẫy ở giữa trần nhà (ngày xưa thường sử dụng nến để thắp sáng, ngày nay được thay bằng bóng đèn tạo ánh sáng).
Màu sơn ở phòng khách thường có màu trung tính, vàng đồng nhằm tạo vẻ sang trọng cho phòng. Dù bề mặt phẳng hay giật cấp, trần và vách thạch cao đều được xử lý, sơn phết dễ dàng và giữ nguyên màu gốc mà gia chủ lựa chọn. Ngoài ra, rèm cửa và bàn ghế cũng nên theo phong cách cổ điển để hài hoà cùng phong cách của toàn bộ không gian.
Vách thạch cao

Vách thạch cao có thể kết hợp rất ăn ý với những thiết kế của hệ trần
Tương tự như phòng khách, thiết kế phòng ngủ cũng có thể sử dụng hệ thống đèn chùm làm hệ thống chiếu sáng chính cho không gian. Mỗi phòng ngủ có thể được trang trí họa tiết trên trần thạch cao phòng ngủ để tạo cảm giác cổ điển cùng cách phối màu trung tính ở tường và trần nhà. Với những căn phòng này, các bạn sẽ luôn có cảm giác không gian sang trọng, lộng lẫy hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, các gia chủ vẫn nên lưu ý rằng việc phối hợp hài hoà giữa màu sắc và các hoa văn lớn nhỏ là yếu tố quan trọng nhất giúp giữ được chủ đề chung của cả ngôi nhà. Hãy thử áp dụng ngay cho tổ ấm của mình và làm bất ngờ những người bạn đến thăm nhà của mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét