Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Nâng cấp không gian cùng trần chìm và trần nổi

Những thiết kế trần thạch cao đẹp đang từng bước chinh phục ngay cả những người khó tính nhất để đưa chúng vào trang trí và xây dựng tổ ấm của mình. Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, những tính năng đặc biệt và không thể bỏ qua của thạch cao cũng là điểm mạnh nhất đánh vào ý thích của người dùng. Hãy cùng tham khảo sơ lược một số phương pháp xử lý trần chìm và trần nổi dành riêng cho các căn hộ gia đình.
Các mẫu trần thạch cao phòng khách

Các mẫu trần thạch cao phòng khách luôn được người tiêu dùng chú ý và lựa chọn cho căn hộ của mình
1. Trần chìm và trần nổi
Theo các chuyên gia lắp ráp và thi công trần thạch cao, thông thường trần chìm sẽ được thực hiện trước sau đó sẽ kết hợp với trần nổi. Tuy nhiên, đội thi công và giám sát vẫn cần bảo đảm các yếu tố kĩ thuật cơ bản nhất trong suốt quá trình thi công nhằm đảm bảo độ bền cho công trình, đặc biệt ở các mẫu trần thạch cao phòng khách.
·         Việc thi công tập trung về một phía sẽ dẫn đến tình trạng ô trần ở hai cạnh chiều dài và hai cạnh chiều rộng của phòng không đều nhau
·         Nếu có chia đều thì đôi khi xảy ra trường hợp phần còn lại của ô trần hai bên còn nhỏ nhìn không đẹp và tỷ lệ tấm thả thường bị hao hụt lớn.
·         Khó khăn trong việc thi công trần nổi với tấm sợi khoáng có gờ, cần thợ kinh nghiệm cao hơn.
Đây là những nguyên nhân chính khiến việc thi công hệ thống trần thạch cao sau khi hoàn thiện thường không đạt yêu cầu về mỹ thuật lẫn chức năng, khiến việc phân chia đèn chiếu sáng khó khăn hơn. Để khắc phục hiện tượng này, các kiến trúc sư thường đưa ra giải pháp lồng thêm một lớp trần che khuyết điểm trên cùng mặt phẳng nhằm giúp trần thạch cao đẹp hơn mà cũng dễ dàng hơn cho các khâu thi công khác.
2. Bảo đảm độ bền vật liệu
Để thạch cao luôn vững chắc, các gia chủ nên lưu ý một số điểm chính. Đầu tiên, chất liệu thạch cao tuyệt đối không chịu được nước trực tiếp, vì vậy hãy kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói để nước không rò rỉ qua làm hư hại tấm trần. Khi trần bị thấm nước, màu sắc của thạch cao sẽ chuyển sang màu vàng ố, rất gây mất thẩm mỹ cho các mẫu trần thạch cao phòng khách và thậm chí còn tăng nguy cơ bị sập trần rất cao.
Trần thạch cao đẹp

Trần thạch cao đẹp và bền bỉ hơn nếu các gia chủ biết sử dụng đúng tính năng của loại vật liệu này

Thứ hai, sau một thời gian dài sử dụng các tấm trần có thể xuất hiện vài vết nứt, đặc biệt ở những vị trí mối nối. Kích cỡ vết nứt còn tuỳ thuộc vào quá trình thi công và nhiệt độ khiến các tấm thạch cao giãn nở. Do đó, khi đến phần xử lý mối nối để chuẩn bị sơn hoàn thiện bạn nên chọn đúng loại bột chuyên dụng để sử dụng cho công đoạn này, nếu không trong thời gian rất ngắn bạn lại phải tốn thêm chi phí rất lớn cho việc khắc phục các vết nứt xuất hiện trên trần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét