Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Thạch cao và những lưu ý trong quá trình ứng dụng

Hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng đang có rất nhiều loại vật liệu khác nhau cùng hàng loạt tính năng độc đáo phục vụ cho người dùng. Trong số đó, trần thạch cao chiếm được sự chú ý đặc biệt cả ở các nhà đầu tư lớn cũng như những hộ gia đình nhỏ. Với bài viết sau đây, các gia chủ sẽ có cái nhìn khái quát nhất cùng những lưu ý trong quá trình thi công khi chọn loại vật liệu mới lạ và sáng tạo này cho gia đình mình.
Trần thạch cao

Trần thạch cao được ưa chuộng vào thời gian gần đây nhờ vào tính thẩm mỹ lẫn công dụng đặc biệt của chúng

1. Trần và vách thạch cao có bền không?
Trần thạch cao có khá nhiều ưu điểm, nổi bật nhất ở tính thẩm mỹ (giống như trần đúc), bền, mát, cách âm, tạo được hoa văn trên bề mặt và chống phản xạ âm cực tốt. Toàn bộ trần của một không gian sẽ được ghép bằng nhiều tấm thạch cao lại với nhau, và thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những loại vật dụng truyền thống (gạch nung, xi măng, gỗ).
Một câu hỏi thường gặp nhất về loại vật liệu này đó là liệu trần và vách thạch cao có bền không so với những loại vật liệu truyền thống và thông dụng ngày nay. Toàn bộ câu trả lời nằm trong thiết kế và cấu tạo của hệ thống khung xương của nó. Từ trên tấm trần chính, đội thi công sẽ lắp một hệ thống khung xương bằng thép vô cùng chắc chắn và bắt bát, ghép vít thành hình chữ nhật để lắp các tấm thạch cao vào đây, tạo thành một hệ thống vững chắc nếu quá trình thì công suôn sẻ.
2. Những lưu ý chính trong quá trình thi công
Vách thạch cao có bền không

Vách thạch cao có bền không còn tuỳ thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm của đội thi công
Tuổi thọ tối đa của một bộ trần thạch cao có thể lên đến 10 năm hoặc hơn thế nữa tuỳ vào quá trình thi công, tuy nhiên gia chủ phải thật sự chú ý về việc bảm đảm chống ẩm cho cả nhà trước khi lắp thạch cao vào. Trừ một số loại đặc hiệu cách nước, thạch cao vô cùng kị nước và sẽ xuống cấp trầm trọng nếu liên tục tiếp xúc với nước.

Trước khi thi công ghép trần phải kiểm tra tuyệt đối mái tôn hay mái ngói không có rò rỉ nước bên trong tường lẫn vách. Bạn cũng cần tập trung vào phần mái ngói, khi mưa có gió lớn tạt vào các khe hở của mái rất dễ bị nhỏ nước xuống trần, chỉ cần một ít nước nhỏ xuống là trần thạch cao sẽ bị ố vàng ngay, rất xấu xí. Những nơi bị ố sẽ phải chà, trét bột mastic và sơn lại, và tất nhiên sẽ không đồng màu với trần nhà cũ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét