Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Áp dụng thạch cao cho mọi không gian nhà ở cao cấp

Việc chọn lựa vật liệu xây dựng trong thời gian gần đây đang là vấn đề khá đau đầu cho các gia chủ. Hiện nay, trên thị trường vật liệu đang có hàng chục, thậm chí hàng trăm loại khác nhau với những công nghệ tối tân thu hút người xây nhà. Trong số đó, một loại vật liệu mà các bạn không nên bỏ qua đó là trần và vách thạch cao đa tính năng mới lạ. Hãy cùng bài viết xem qua một số đặc điểm cũng như cách áp dụng loại vật liệu mới này vào không gian nhà ở..
vách thạch cao
Trần và vách thạch cao đang được áp dụng cho một số dự án thi công lớn lẫn các thiết kế nhà ở thông thường

1. Phòng khách sang trọng, tinh tế

Phòng khách là khu vực mà cả gia đình và bạn bè, khách khứa sử dụng nhiều cho các mục đích giải trí, trao đổi công việc, họp mặt bạn bè hay gia đình. Tại đây, thiết kế tường cần lưu ý về tính thẩm mỹ sao cho tinh tế và tạo sức hút, cách điệu không quá cầu kì nhưng cũng không tối giản đến mức nhàm chán. Đối với một số gia đình với sở thích ca hát, phòng khách cũng có thể sử dụng làm phòng karaoke cho gia đình. Cùng thạch cao cách âm, gia đình sẽ có những phút giây thư giãn mà không sợ gây ảnh hưởng đến xung quanh.

2. Phòng tắm và nhà bếp khô ráo

Là hai không gian liên tục chịu ẩm ướt, các gia chủ nên chọn loại trần phẳng hoặc một số mảng giật cấp kín phù hợp với bố trí bếp để tăng tính thẩm mỹ của không gian. Với trường hợp này, các gia chủ có thể áp dụng vách thạch cao để bảo đảm được vẻ ngoài sang trọng mà vừa chống ẩm cho tường nhà bạn, tạo ra một không gian thoáng mát, tốt cho sức khoẻ hơn.

3. Phòng ngủ im lặng tuyệt đối


Đây là những khu vực riêng tư nhất cho các thành viên trong gia đình để thực hiện các hoạt động cá nhân, giải trí hay nghỉ ngơi. Với tính uyển chuyển, dễ thiết kế và định hình của thạch cao, ở mỗi căn phòng có thể có những thiết kế khác nhau tuỳ theo sở thích, cá tính của mỗi thành viên. Các mẫu trần có thể sử dụng tại đây đó là trần giật cấp kết hợp cùng tấm thạch cao cách âm để giảm lượng âm từ bên ngoài vào phòng, tạo cho cả gia đình bạn một không gian yên ắng và có giấc ngủ sâu hơn.
Thạch cao cách âm
Thạch cao cách âm sẽ vô cùng phù hợp khi áp dụng vào các không gian phòng ngủ và giải trí của gia đình

4. Khu vực để xe thoáng mát

Với những khu vực kín và không cần trang trí cầu kì, gia chủ có thể áp dụng vách thạch cao trơn đơn giản và trần phẳng để tiện lợi cho việc vệ sinh, lau chùi nếu quá nhiều bụi bẩn. Nếu không gian quá ẩm ướt, việc sử dụng các loại thạch cao chống ẩm là vô cùng cần thiết để đảm bảo độ bền cho vật liệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét