Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Tấm trần thạch cao – giải pháp kiến trúc trong tương lai

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các căn hộ chung cư, nhu cầu về một nguyên liệu nhẹ và dễ dàng lắp đặt thay thế các nguyên liệu thông thường đang ngày càng tăng lên. Từ đó, một chất liệu được ra đời cùng sự ủng hộ và tin dùng của các nhà thiết kế nội thất lớn trên thế giới. Tấm trần thạch cao – hay còn gọi là tường thạch cao – đang dần trở thành một trong những vật liệu thi công nội thất phổ biến cùng hàng loạt tính năng tiện lợi từ thạch cao cách âm, chống ẩm gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, khả năng thạch cao chống chịu lực luôn được đặt ra xem xét khi áp dụng vào một thiết kế nhà nào đó.
Tấm trần thạch cao

Tấm trần thạch cao vẫn có thể chịu được một số đồ nội thất nặng như ti vi, máy lạnh, tranh ảnh lớn
Các sản phẩm thạch cao đang dần trở thành những vật liệu thi công nội thất phổ biến nhất thế giới. Từ tường, tấm trần thạch cao dần xuất hiện từ những trung tâm thương mai, trường học, bệnh viện cho đến các công trình dân dụng. Cùng những ưu điểm vượt trội hơn so với chất liệu xi măng truyền thống như chi phí thấp, chống cháy, cách nhiệt, chịu va đập, dễ sửa chữa và lắp đặt, thạch cao sẽ có mặt trong các thiết kế chung cư cao cấp trong một tương lai gần.
Đặc biệt, với loại thạch cao cách âm, ngôi nhà bạn sẽ yên ắng hơn dù là nhà phố hay nhà chung cư. Nhiều cuộc thử nghiệm đã được thực hiện để thử độ tiêu âm của chất liệu thạch cao cách âm này, và kết quả cho ra rất bất ngờ. Cùng một dộ dày tường là 110mm, tường gạch có độ cách âm vào khoảng 36 dB (decibel – đơn vị đo lường cường độ âm thanh), trong khi đó tấm trần thạch cao tiêu âm lên đến 49 dB. Chính khả năng cách âm cực tốt đó mà tường thạch cao được áp dụng nhiều trong các rap chiếu phim, phòng karaoke hay phòng họp.
Thạch cao cách âm

Thạch cao cách âm được áp dụng trong phòng karaoke cùng nhiều màu sác và hình dáng độc đáo
Trên thị trường hiện nay, giá thành phổ biến của sản phẩm này giao động cho trần thạch cao từ 150.000 đến 180.000 đồng/m2, cho tường thạch cao là 280.000 đến 300.000 đồng/m2. Làm một phép tính đơn giản này, bạn sẽ có được một căn hộ được ốp thạch cao sạch sẽ, cá tính và sang trọng tuỳ theo thiết kế với chỉ trong khoảng 20-25 triệu đồng cho căn hộ 70m2. Chi phí của thạch cao cách âm cũng chỉ xê xích hơn một chút so với loại thạch cao thông thường.

Cùng hàng loạt lợi ích trên, việc thi công tường thạch cao cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến những hoạt động trong nhà của bạn. Một ưu điểm khác từ việc thi công cùng thạch cao đó là bạn không phải dọn dẹp cát bụi và xi măng sau khi hoàn tất như tường gạch. Tất cả sẽ vẫn sạch sẽ và sáng bóng như cũ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét