Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Những kì vọng mà vách thạch cao mang đến

Đi cùng với sự tiến bộ không ngừng nghỉ của các căn hộ chung cư, nhu cầu về một dạng nguyên liệu có trọng lượng nhẹ và thao tác lắp đặt dễ dàng thay thế các vật liệu xây dựng thông thường. Từ đó, vách thạch cao ra đời như một loại vật liệu của tương lai với hàng loạt các tính năng tiện lợi như chống ồn, cản nhiệt và ẩm mốc gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, xét về khả năng chịu lực của thạch cao thì vẫn khiến cho người tiêu dùng phân vân rất nhiều.
vách thạch cao

Sức nặng mà vách thạch cao có thể chịu được cũng không thua kém so với tường gạch thông thường
Thạch cao ngày càng được ưa chuộng và tin dùng như một loại vật liệu thi công thiết yếu trong công đoạn thiết kế nội thất ngôi nhà. Từ tường, trần và vách, các dự án có sự góp mặt của thạch cao xuất hiện ngày càng nhiều khu trung tâm thương mại, trường lớp, bệnh viện hay các công trình như nhà kho công nhân, nhà máy xí nghiệp. Trong đó, các tấm thạch cao cách âm đang là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất do kết quả tiêu âm khá bất ngờ của nó.
Sau nhiều cuộc thử nghiệm, độ tiêu âm của thạch cao đem lại một kết quả rất thú vị. Độ cách âm của một bức tường dày 110mm vào khoảng 36 dB (decibel – đơn vị đo lường cường độ âm thanh), trong khi đó vách thạch cao lại có khả năng cách âm lên đến 49dB. Nhờ khả năng cách âm tối ưu, tường thạch cao được ưu ái sử dụng trong các hệ thống rạp chiếu phim, phòng karaoke hay phòng họp và cả phòng ngủ ở các hộ gia đình.
thạch cao cách âm

Thạch cao cách âm được ưa chuộng nhất trong các dịch vụ karaoke nhờ kiểu dáng và màu sắc đa dạng của vật liệu
Giá thành của thạch cao trên thị trường hiện nay dao động cho trần trong khoảng từ 150.000 đến 180.000 đồng/m2, cho tường thạch cao là 280.000 đến 300.000 đồng/m2. Theo một phép tính đơn giản nhất, bạn hoàn toàn sở hửu một căn hộ được ốp thạch cao sạch sẽ, đầy sang trọng với giả chỉ khoảng 20 - 25 triệu đồng cho căn hộ 70m2. Chi phí của thạch cao cách âm chỉ hơn một chút so với loại thạch cao thông thường.

Cùng hàng loạt lợi ích trên, việc thi công tường thạch cao cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến những hoạt động trong nhà của bạn. Một ưu điểm khác từ việc thi công cùng thạch cao đó là bạn không phải dọn dẹp cát bụi và xi măng sau khi hoàn tất như tường gạch. Tất cả sẽ vẫn sạch sẽ và sáng bóng như cũ, không hề ảnh hưởng đến bất kì hoạt động hằng ngày nào của gia đình bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét