Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Bảo vệ không gian phòng tắm cùng tấm thạch cao chống ẩm

Nấm mốc là vấn đề mà bất kì gia chủ hoặc nhà thầu nào cũng phải tính đến. Không may thay, phòng tắm là nơi sinh hoạt hằng ngày của con người và cũng là không gian dễ dàng bị ẩm mốc nhất. Cùng vách thạch cao, phòng tắm của bạn sẽ vừa có tính thẩm mỹ cao vừa thông thoáng, ngăn chặn tất cả ẩm mốc phát triển trong ngôi nhà của bạn.
vách thạch cao

Vách thạch cao là giải pháp khá hiệu quả nhằm phòng chống ẩm mốc

1. Giữ không gian luôn thông thoáng

Không khí ẩm là điều kiện thuận lợi giúp nấm mốc phát triển nhanh hơn bình thường, vì vậy việc chống ẩm ướt luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc phòng chống nấm mốc. Trong những ngày mưa, tường và trần phòng tắm của bạn có thể luôn trong tình trạng ẩm ướt, lâu khô, hãy sử dụng quạt thổi hơi nước cho phòng tắm thoát hơi nhanh hơn. Cách này có thể hiệu quả nhưng sẽ tốn khá nhiều năng lượng và thời gian của bạn. Cùng vách thạch cao, cả phòng tắm của bạn sẽ không bị ẩm ở tường và trần, nấm mốc không có điều kiện để phát triển.

2. Giữ bầu không khí luôn sạch

Bụi bẩn trong không khí là điều kiện tốt để vi khuẩn nấm mốc di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong phòng. Do đó, việc thường xuyên lau dọn bụi bẩn, vết dơ là cách hữu hiệu để phòng chống nấm mốc cho phòng tắm.
Bên cạnh việc sử dụng tấm thạch cao chống ẩm để giảm nơi sinh sống của nấm mốc, bạn cũng nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt của các thiết bị trong nhà tắm để giảm việc vi khuẩn có thể di chuyển theo không khí. Đặc biệt, dùng chất tẩy rửa dành riêng cho tường để diệt hoàn toàn nấm mốc có thể có trên tường. Khi áp dụng vách thạch cao chuyên dụng, việc chà rửa tường của bạn sẽ dễ dàng hơn khi vật liệu này không hề thấm nước.
vách thạch cao

Kết hợp cùng nhiều vật liệu như gỗ và kính, vách thạch cao sẽ cho bạn cả tính thẫm mỹ lẫn khả năng chống ẩm tại không gian phòng

3. Kiểm tra hệ thống nước thường xuyên

Nước bị rò rỉ không chỉ gây lãng phí về tiền bạc, nguồn nước mà còn làm cho sàn, tường phòng tắm bạn không được khô ráo, gây ẩm thấp rất khó chịu. Dĩ nhiên, đây là một điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, nhất là ở trường hợp rò rỉ đường ống nước âm tường.

Đây là vấn đề mà bất kì loại vật liệu xây dựng nào cũng không thể ngăn chặn được, vì vậy gia chủ nên tìm ra vấn đề trước khi tường hoặc trần bị hư hỏng quá nặng. Việc rò rỉ dễ dàng được nhận biết qua hoá đơn tiền nước đột biến vào mỗi tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét