Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Điểm riêng biệt của xu hướng thiết kế hiện nay

Với xu hướng thiết kế và trang trí nhà ở mới lạ như hiện nay, các gia chủ đang hướng về hai phong cách gần như trái ngược nhau hoàn toàn: phong cách cổ điển và hiện đại. Cả hai đều sử dụng các hệ trần thạch cao đẹp nhưng với màu sắc và hình dáng trần khác nhau để thể hiện được phong cách riêng biệt của gia đình mình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng thể nhất về sự khác biệt giữa hai phong cách trang trí nhà ở này để tìm được thiết kế thích hợp nhất với tổ ấm của mình.
Trần thạch cao

Trần thạch cao và đèn chùm lớn là sự kết hợp quen thuộc của phong cách hiện đại
1.         Phong cách cổ điển và tinh tế
Phong cách cổ điển này yêu cầu khá cao về sự cảm nhận và gu nghệ thuật từ gia chủ. Tập trung vào các tiểu tiết, hoa văn, những đường cong phức tạp cùng hiệu ứng ánh sáng nhẹ dịu để tạo vẻ sang trọng, tinh tế cho không gian phòng. Một ngôi nhà cổ điển không nhất thiết phải tốn quá nhiều chi phí để tạo ra một không gian như miêu tả. Đặc biệt trong không gian hạn chế, gia chủ càng tiết kiệm tiền ở những món nội thất đa chức năng để giảm bớt sức nặng của nội thất lên không gian.
Phong cách này thường gắn với những khách hàng trung niên có thiên hướng hoài cổ. Màu sắc trong những thiết kế tường thường có tông màu nâu, trầm hoặc xanh rêu kết hợp với màu ánh sáng như vàng đất, vàng kem. Gia chủ có thể bổ sung thêm các loại đèn âm tường hoặc mắt mèo ẩn trong trần thạch cao để tạo hiệu ứng màu sắc này. Một số vật dụng trang trí khác bao gồm đèn hắt, thảm, các vật dụng gỗ có thể kết hợp hài hoà với một thiết kế trần thạch cao đẹp để có một không gian lãng man, yên bình theo đúng xu hướng cổ điển.
2.         Phong cách hiện đại và năng động
Với những khách hàng có phong cách sống hiện đại và năng động thì thường lựa chọn kiểu thiết kế này. Phong cách này tận dụng tối đa không gian ngôi nhà, không có quá nhiều chi tiết rườm rà và sử dụng phong cách tối giản để bố cục nội thất. Đặc biệt tại những thiết kế hiện đại, việc áp dụng các mẫu thiết kế “lạ” từ trần thạch cao cũng tạo điểm nhấn khá đặc biệt cho toàn bộ không gian.
trần thạch cao đẹp

Một mẫu trần thạch cao đẹp với phong cách hiện đại cho gia đình 4 người

Điểm chính của các thiết kế này là việc sử dụng vật liệu vải thô và các đường sắc nét góc cạnh. Nội thất được thiết kế sẽ chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là kiểu dáng các vật dụng. Bằng cách chú trọng vào màu sắc, không gian, hình thể sẽ làm cho ngôi nhà trở nên mới mẻ và giàu sức sáng tạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét