Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Những bước thi công vật liệu thạch cao cơ bản

Cùng xu hướng áp dụng thạch cao ngày càng đông đảo của người xây nhà, ngành thi công thạch cao cũng từ đó lớn mạnh hơn cùng khá nhiều đội thi công khác nhau. Tuy nhiên, việc thi công vách thạch cao khá rắc rối và cần sự tỉ mỉ lẫn kinh nghiệm để có thể bảo đảm độ an toàn về lâu dài cho sản phẩm này. Các gia chủ hãy cùng bài viết tìm hiểu những bước cơ bản nhất trong quá trình thi công thạch cao để tiện theo dõi tiến độ thi công tại nhà mình.

Với những thiết kế độc đáo của bạn, hệ thống trần và vách thạch cao sẽ biến căn phòng mơ ước của bạn thành hiện thực

Bước 1: Đo, đánh dấu các vị trí sẽ lắp ghép trên trần và dưới mặt sàn.
Bước 2: Sử dụng các thanh thép nằm U - Track để vào đúng những vị trí đã đặt sẵn, và siết chặt bằng đinh vít thép loại 6mm, có khoảng cách tầm 60 cm, sau đó cố định chặt bằng búa hoặc kềm.
Bước 3: Những vùng mở được sử dụng làm cửa số, hoặc cửa đi sẽ nối thanh thép nằm U – Track dài thêm 30 cm để làm đầu nối với thanh đứng C – Stud, và sử dụng như thành khung cửa. Bên cạnh đó, sử dụng vít nở loại 6 mm, thì bắt thêm ở đoạn cuối thanh nằm U – Track các đinh vít loại 4 mm, cách nhau 15 cm.
Bước 4: Cắt thanh thép chữ C theo chiều cao của vách thạch cao, đặt chiều đứng vuông góc với thanh chữ U, khoảng cách giữa các thanh là 60 cm, cố định các điểm nối của thanh ngang U và chữ C, cả hai mặt bằng đinh vít thép hoặc đinh Rivet. Trường hợp ghép vách cao hơn 2,4m cần lắp thêm thanh ngang U để dùng như xương đỡ để ghép các tấm thạch cao tiếp theo.
Bước 5: Ghép các tấm thạch cao cạnh vát lên khung thép vừa dựng, theo một phương thẳng đứng, tăng khoảng cách của mặt dưới tấm vách với mặt sàn khoảng 10 mm, bắt chặt tấm vào khung bằng đinh vít cỡ 25mm, khoảng cách giữa các đinh vít nên không quá 30cm, đầu đinh vít ăn sâu vào tấm thạch cao khoảng 1 – 2 mm (hạn chế để cho xuyên hẳn qua tấm vách thạch cao). Trong trường hợp sử dụng máy bắt vít sẽ giúp cho công việc trở nên dễ dàng hơn.


Trần và vách thạch cao có bền không đều phụ thuộc vào chất lượng của quá trình thi công
Bước 6: Trét kín các khe ghép nối và các đầu đinh vít trước khi lăn sơn hoặc dán giấy màu trang trí lên vách.
Bước 7: Tiến hành thi công sơn bả bề mặt và các vị trí mép tấm. Sau đó tiến hành sơn trang trí bề mặt sau khi bề mặt đã khô.

Trần, đặc biệt là vách thạch cao có bền không hoàn toàn nằm ở quá trình thi công này. Bạn có thể tìm hiểu những bước trên để theo dõi kĩ hơn quá trình thi công tại nhà mình, đảm bảo mọi thứ đều đúng quy trình để giữ chất lượng tốt nhất cho công trình sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét