Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Những câu hỏi thường gặp với các sản phẩm thạch cao/ tấm thạch cao, vách thạch cao

Góp mặt vào thị trường vật liệu xây dựng cũng đã lâu, nhiều người vẫn còn nghi ngờ về khả năng và sức bền của những tấm vách thạch cao trước nhiều điều kiện khác nhau của môi trường bên ngoài. Thực tế, những định kiến đó phần lớn đều không có căn cứ vì tấm thạch cao cũng có những tính năng tương tự, thậm chí tốt hơn gạch nung truyền thống mà lại mang nhiều tiện lợi trong xây dựng hơn. Dưới đây sẽ là vài câu hỏi thường gặp nhất hiện nay về sản phẩm đưa ra bởi khách hàng.

1. Thạch cao có chắc chắn và an toàn không?

Nhiều người vẫn cho rằng tường và vách thạch cao không bền chắc nên rất e ngại khi áp dụng vào thi công. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ chưa hoàn toàn phản ánh được đúng chất lượng của các sản phẩm thạch cao.
vách thạch cao

Vách thạch cao cho bạn niềm tin về sự bền vững

Vách và tường thạch cao có cấu tạo bao gồm một khung xương thép được gia cố chắc chắn với nền nhà, tường và trần để làm giá đỡ nhằm ốp những tấm thạch cao dày với nhiều tính năng khác nhau tuỳ theo mục đích của không gian phòng. Nếu quá trình thi công không có sai sót và điều kiện làm việc thích hợp, tường thạch cao sẽ có tuổi thọ rất cao và an toàn trong thời gian sử dụng.

2. Tường thạch cao có chịu được sức nặng không?

Yếu tố này không phụ thuộc vào thạch cao mà hoàn toàn nằm ở quá trình thi công của gia chủ. Với việc sử dụng vít treo chuyên dụng và được thi công đúng cách, không ảnh hưởng đến cấu trúc tấm thạch cao cũng như khung vách, bức tường của bạn sẽ hoàn toàn vững chãi trước mọi món đồ vật mà bạn có. Từ những vật trang trí nhỏ như khung ảnh, đồng hồ cho đến những vật treo có kích thước lớn hơn như ti vi, máy lạnh, ngay cả những vật treo có khối lượng rất nặng như tủ bếp và chậu rửa cũng có thể treo trực tiếp lên tường.

3.  Một tấm vách thi công có lâu không?

Nếu tường gạch phải mất từ 3 – 4 tuần (tuỳ vào điều kiện thực tế) để bề mặt khô hẳn mới có thể trét bột bả và sơn nước hoàn thiện, thì với vách thạch cao bạn chỉ mất đúng 1 ngày để có thể thi công hoàn chỉnh. Quá trình thi công cao nhất cũng chỉ mất khoảng 2 ngày, tuỳ vào thiết kế và hình dáng mà khách hàng muốn.

Dùng vách thạch cao sẽ giảm thời gian thi công cho bạn


Bí quyết của tốc độ thi công “thần tốc’ của thạch cao hoàn toàn nằm ở cấu tạo của nó. Với cấu tạo rất đơn giản, bao gồm những tấm được liên kết với khung xương thép chắc chắn. Một người thợ lành nghệ có thể thi công được 18 – 20 m2 tường thạch cao trong 1 ngày, nhanh gấp 3 lần so với thi công tường gạch cùng độ dày đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét