Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Tìm hiểu thị trường vật liệu chống lại thời tiết hiện nay

Thời tiết thất thường ở nước ta luôn làm cho các kiến trúc sư cũng như nhà thầu phải đau đầu để đối phó với cả những ngày nóng ran lẫn những mùa mưa tầm tã. Nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho những điều kiện thời tiết đó, từ tôn phủ, túi khí cách nhiệt, xốp cách nhiệt cho đến các tấm thạch cao chống ẩm đã được sử dụng để bảo vệ ngôi nhà khỏi sự gây hại của thời tiết ở Việt Nam.
tấm thạch cao chống ẩm


Hàng loạt các sản phẩm công nghệ mới như sơn cách nhiệt, tôn phủ cho đến tấm thạch cao chống ẩm ngày mưa đã được ra mắt, phục vụ nhu cầu chống lại thời tiết của công trình

1. Vật liệu chống nóng

Phổ biến nhất thị trường hiện nay đó chính là tôn lạnh – loại vật liệu có giá thành rẻ và dễ lắm đặt nhất. Tuy nhiên, loại sản phẩm này lại có nhược điểm rất lớn nằm ở độ ồn gây ra khi trời mưa rất lớn, bên cạnh đó sản phẩm cũng khó áp dụng được đối với các kiểu nhà ở hiện nay.

Bên cạnh tôn, các loại sơn cách nhiệt như Nippon, Dulux, Maxillite và Litex cũng được tiêu thụ mạnh đặc biệt vào thời điểm trước mùa nắng. Sau khi được phủ bởi một lớp sơn cách nhiệt, không gian nhà sẽ giảm được khoảng 3 – 5 độ C so với nhiệt độ bên ngoài, giúp tiết kiệm điện năng của một số thiết bị làm mát như máy lạnh, quạt trần…

2. Vật liệu chống ẩm

tấm thạch cao gyproc


Gỗ nhân tạo Smartwood, tấm thạch cao Gyproc là hai trong hàng trăm mặt hàng chống ẩm hiện đại trên thị trường ngày nay

Trong thiết kế hoặc quá trình thi công, trước việc tiếp xúc ngày qua ngày với nước mưa, bức tường của bạn sẽ dần dần bị thấm nước, sinh ra ẩm mốc rất có hại đến sức khoẻ con người. Vì vậy, các nhà thầu luôn khuyến khích gia chủ áp dụng các biện pháp chống ẩm từ sớm nhằm giảm bớt chi phí sửa chữa khắc phục sau khi nhà bị ẩm trong tương lai.

Tấm thạch cao chống ẩm – đúng với tên gọi của nó – là loại vật liệu tối ưu nhất trong các loại sản phẩm chống ẩm trên thị trường hiện nay. Dù có nhiều điểm yếu về chống ẩm so với các tấm nhựa nhân tạo, tấm thạch cao nổi bật nhờ vào nét thẩm mỹ cũng như khả năng áp dụng thực tế cao tại các thiết kế căn hộ hiện đại. Một số sản phẩm có tên tuổi như tấm thạch cao Gyproc và Boral còn có nhiều tính năng hơn như khả năng cản nhiệt, cách âm và chống lửa khá hiệu quả.


Bên cạnh tấm thạch cao Gyproc, các loại gỗ nhân tạo chịu nước từ Thái Lan cũng đang được sự chú ý đặc biệt của thị trường cũng nhờ vào tính thẩm mỹ cao và sự đa tính năng của nó. Smartwood có thể áp dụng cả trong nhà lẫn ngoài trời, chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như rất khó hấp thụ nhiệt và cháy trong mùa hè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét