Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Mẹo sử dụng giấy dán tường hiệu quả nhất

Bên cạnh những vật liệu xây dựng quen thuộc như tường gạch, sơn và xì măng, công nghệ mới đã mang lại cho ngành xây dựng những sản phẩm tối ưu cũng như mang tính thẩm mỹ cao hơn như giấy dán tường, vách thạch cao hay các loại gỗ, ván ép với tính năng vượt trội hơn. Trong số đó, giấy dán tường được xem là đã có mặt ở thị trường Việt Nam lâu đời nhất, được khá nhiều người sử dụng và ủng hộ. Hãy cùng tham khảo một số mẹo sử dụng giấy dán tường để tường luôn bền đẹp, đặc biệt ở tính thẩm mỹ khi kết hợp cùng vách và trần thạch cao.
trần thạch cao

Hãy trang trí giấy dán tường thật thích hợp với thiết kế của trần thạch cao và màu đèn bạn nhé

1. Độ nhẵn bề mặt

Giấy dán tường có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau, từ phòng ngủ, phòng khách đến nhà bếp. Độ nhẵn bề mặt giấy dán tường chính là điểm quan trọng đánh giá khả năng của chúng; Ví dụ như giấy có bề mặt nhẵn bóng có ưu điểm dễ vệ sinh, lau chùi, còn loại nhám hơn thường được sử dụng trong các khu vực cần tính thẩm mỹ cao, kết hợp hoạ tiết với nội thất.

Khi kết hợp với vách thạch cao, do tính không chịu được nước hay độ ẩm ở mặt trong nên các chuyên gia thường khuyên bạn nên sử dụng các loại giấy dán tường mặt nhẵn nhằm chịu độ ẩm cũng như nhanh chóng lau các vết nước có thể dính lên tường, gây ảnh hưởng xấu đến tấm vách phía sau.

2. Hoa văn phù hợp với không gian

Giấy dán tường nên sử dụng ở những diện tường có ý nghĩa như một điểm nhấn, không nên sử dụng quá tràn lan. Mảng nhấn có thể là sau lưng kệ tivi, đầu giường ngủ, khu vực sảnh đón...kết hợp hài hoà với thiết kế nội thất hoặc trần thạch cao kèm đèn chùm. Ngoài ý nghĩa điểm nhấn, thì sử dụng giấy dán tường trên quá nhiều diện tường có tác dụng tiêu cực: đó là làm giảm khả năng trao đổi độ ẩm của tường với môi trường. Khi độ ẩm trong không khí tăng, tường gạch sẽ thẩm thấu bớt một lượng hơi nước trong không khí, và khi độ ẩm giảm thì lượng hơi nước này sẽ theo tường đi ra ngoài.

vách thạch cao

Hãy cẩn thận khi sử dụng giấy dán tường lên những tấm vách thạch cao

Để hạn chế tình trạng này, các nhà thầu thường tư vấn gia chủ áp dụng vách thạch cao vào thiết kế để giảm bớt tình trạng thẩm thấu hơi ẩm vào trong tường, tuy nhiên vẫn nên hạn chế việc sử dụng giấy dán tường trên một diện rộng ở tường.

3. Chuẩn bị bề mặt dán



Khi quyết định sử dụng giấy dán tường cho một bề mặt nào đó, bạn cần kiểm tra, định vị các vật dụng và thiết bị có liên kết trực tiếp lên mặt tường như công tắc, ổ cắm điện, đèn tường, ti vi, máy điều hoà, tranh ảnh…Khi thực hiện dán giấy dán tường lên bề mặt tường mà đã có những thiết bị, vật dụng trên đó, thì tốt nhất nên tháo các mặt che và chân đế áp tường của các thiết bị, sau khi dán xong sẽ lắp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét