Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Mang thạch cao vào từng căn phòng của ngôi nhà

Trước đây, khi nghĩ đến việc xây nhà, mọi người thường chỉ nghĩ đến các chi tiết nội thất như gạch sàn, màu sơn tường mà coi nhẹ sự quan trọng của tường và trần nhà. Với xu hướng sử dụng các loại vật liệu nhẹ và dễ xử lý, một chiếc tường hoặc vách thạch cao chắc chắn sẽ khiến không gian nhà nổi bật hơn bao giờ hết.

vách thạch cao

Ứng dụng của vách thạch cao vào thiết kế căn hộ gần như vô tận

1. Phòng khách rộng rãi

Để tạo không gian rộng hơn cho căn phòng, gia chủ thường sử dụng những chiếc gương lớn treo thấp trên tường. Tương tự, gia chủ cũng có thể kết hợp giữa trần thạch cao và sử dụng vật liệu có bề mặt bóng, láng như kiếng, hay mika, tạo không gian phản chiếu như nhân đôi không gian. Điều này đem đến cảm giác như phòng khách được rộng hơn, và cao hơn.
Câu hỏi thường được đặt ra ở đây là liệu trần thạch cao có bền không? Câu trả lời không nằm trong cấu tạo chất liệu hay sản phẩm, mà điểm quan trọng nằm ở quá trình thi công tại gia. Hãy tìm đến những nhà thầu thi công thạch cao lành nghề để có được một tấm trần như ý.

2. Phòng ngủ lãng mạn

Đây là chốn riêng tư nhưng không vì thế mà ta bỏ qua, trang trí sơ sài. Để có được một không gian lãng mạng “theo kiểu Pháp”, hãy sử dụng gam màu pastel gắn liền với một số món nội thất cổ điển. Một tấm vách thạch cao với hoa văn thời trung cổ được sơn giả vàng hoặc màu kem tao nhã sẽ làm nền cho một căn phòng ngủ hoàn hảo.

3. Phòng ăn ấm cúng

Hãy kết hợp một mảng trần treo cùng hệ thống đèn âm tường, kết quả bạn nhận được là một không gian mờ ảo mà ấm cúng, sang trọng cho khu vực ăn uống. Không gian này sẽ thích hợp cho cả những bữa ăn gia đình lẫn chiêu đãi bạn bè đến thăm nhà.
trần thạch cao

Những nghi vấn liệu trần thạch cao có bền không đều xuất phát từ sự ưu ái cho gạch nung so với thạch cao

4. Phòng bếp tân tiến

Để phòng bếp tiện nghi và thoải mái nhất thì ngoài việc trang bị công cụ và nội thất nhà bếp hiện đại cùng hệ thống tủ bếp gọn gàng, một tấm trần đầy nghệ thuật cũng sẽ giúp đem đến không gian như thoáng đãng hơn, khơi nguồn cảm hứng ẩm thực cho chính đầu bếp. Khi sử dụng thạch cao, hãy chọn những gam màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoáng mát và dùng trần chìm để tránh việc tạo cảm giác nặng nề cho không gian.

Để thêm phần sang trọng, tấm trần này có thể được thêm vào một số loại đèn trần hoặc đèn chùm nhỏ. Các loại tấm thạch cao hoàn toàn có thể chịu được sức nặng từ những vật dụng này mà không bị hỏng hóc hay nứt vỡ, vì vậy những nghi vấn về trần thạch cao có bền không đều là vô lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét