Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Thạch cao cùng phong thuỷ nhà ở

Không chỉ với những trường hợp sử dụng vách thạch cao, bất kì loại vật dụng xây dựng nào vẫn phải tuân theo một số nguyên tắc phong thuỷ truyền thống đã có mặt từ lâu đời. Các gia chủ hãy cùng điểm qua một số yếu tố chính trong những nguyên tắc được nêu ra sau đây để tránh đưa vào thiết kế nhà của mình.
vách thạch cao

Với một số ứng dụng thích hợp, vách thạch cao sẽ thay đổi phong thuỷ trong nhà bạn đáng kể

1. Tránh bếp gặp trục xung đối môn

Hướng của nhà bếp được tính từ hướng miệng bếp ra (không phải tính từ hướng của người nấu bếp), nên cần được giữ gìn vẻ sáng sủa, thoáng mát giống như hướng của chính của nhà. Tuy nhiên, miệng bếp nếu nhìn thẳng trực tiếp ra cửa đi thì luồng khí dẫn vào sẽ gây bụi bặm, gió thổi tắt lửa, người nấu cũng không quan sát được cửa nẻo. Vì vậy, một tấm ngăn bằng vách thạch cao hoặc tấm gỗ dày nhằm ngăn cản luồng khí này khá hợp lý nếu thiết kế nhà bếp của bạn nhìn trực tiếp cửa chính.

2. Tránh tác động xấu, va chạm

Tất cả các phòng trong nhà nên tránh nhìn thẳng vào các cửa phòng vệ sinh, đặc biệt là nhà bếp. Ngoài ra, không gian di chuyển trong nhà cũng cần có sự thông suốt, không bị cản trở hoặc chướng ngại vật bất ngờ, gây va chạm, vướng víu và nguy hiểm nếu nhà có trẻ nhỏ.
trần thạch cao

Ngoài tính thẩm mỹ khá cao, trần thạch cao còn mang lại cho không gian độ sáng vùa đủ và đều cả không gian phòng

3. Không gian, màu sắc và chất liệu

Cách tính vật liệu và màu sắc theo ngũ hành cần chú ý nguyên tắc rất biện chứng trong vạn vật là “bớt nhiều bù ít, thừa giảm, thiếu tăng”, hay nói cách khác là không nên thiên lệch về một hành nào quá mức. Ví dụ, phòng tắm thuộc tính thuỷ, bếp thuộc hoả, không nên sử dụng nhiều màu tương sinh thuỷ hoặc hoả sẽ không tốt, nên bổ sung một số màu khác trái ngược nhằm khắc chế bớt. Một tấm trần thạch cao màu trắng hoặc vàng kem gần đây cũng khá được ưa chuộng vì khả năng phối màu và cảm giác sạch sẽ của nó mang lại cho không gian.

4. Giảm hung tăng cát

Những thiết kế nhà hiện nay đều mang lại sự thông thoáng chung cho các phòng, từ phòng khách, phòng ngủ đến nhà bếp. Tuy nhiên đối với các căn hộ chung cư hoặc nhà có diện tích nhỏ, bếp thường đặt cùng với phòng khách và cạnh của ra vào, dù mang lại diện tích chiếu sáng tại ban công nhưng khả năng thông thoáng, chiếu sáng của bếp bị giảm đáng kể.


Yếu tố này có thể được khắc phục bằng cách bố trí các của thông gió gần nhà bếp, đồng thời kết hợp vách thạch cao hoặc của trượt để có thể tách biệt phần bếp với không gian bên ngoài. Một hệ thống trần thạch cao kết hợp đèn âm tường cũng giúp không gian sang trọng và đảm bảo độ chiếu sáng cho cả không gian hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét