Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Bí quyết sử dụng thạch cao hợp lý cho không gian nhà ở

Đối với những gia chủ muốn thiết kế lại nội thất trong nhà hoặc đơn giản là xây một ngôi nhà mới cho cả gia đình mình, việc chọn vật liệu xây dựng (VLXD) và phong cách, thiết kế khá quan trọng. Trong đó, các loại trần hay vách thạch cao đang khá thịnh hành về khả năng áp dụng thực tế và tính năng của nó mang lại cho người dùng. Hãy cùng tham khảo một số cách áp dụng thạch cao vào không gian nhà ở để có một cái nhìn khách quan hơn về loại VLXD này.
vách thạch cao

Trần và vách thạch cao đang được nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng

1. Phòng khách sang trọng

Phòng khách là khu vực mà cả gia đình và bạn bè, khách khứa sử dụng nhiều cho các mục đích giải trí, trao đổi công việc, họp mặt bạn bè hay gia đình, vì vậy trong thiết kế tường cần lưu ý về tính thẩm mỹ sao cho đẹp và thu hút mắt nhìn, cách điệu không quá cầu kì nhưng cũng không đơn giản, nhàm chán. Đối với một số gia đình với sở thích ca hát, phòng khách cũng có thể sử dụng làm phòng karaoke cho gia đình. Với khả năng thạch cao cách âm, bạn sẽ có những giờ phút vui vẻ mà không sợ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

2. Phòng tắm và nhà bếp

Là hai không gian liên tục chịu ẩm ướt, các gia chủ nên chọn trần phẳng hoặc một số mảng giật cấp kín phù hợp với bố trí bếp để tăng tính thẩm mỹ của không gian. Tại đây, một tấm vách thạch cao với khả năng chống ẩm sẽ vô cùng phù hợp cho ngôi nhà của bạn, vừa bảo đảm được vẻ ngoài sang trọng mà vừa chống ẩm cho tường nhà bạn, tạo ra một không gian thoáng mát, tốt cho sức khoẻ hơn.

3. Phòng ngủ yên tĩnh và độc đáo

Đây là những khu vực riêng tư nhất cho các thành viên trong gia đình để thực hiện các công việc cá nhân. Với tính uyển chuyển, dễ thiết kế và định hình của thạch cao, ở mỗi căn phòng có thể có những thiết kế khác nhau tuỳ theo sở thích, cá tính của mỗi thành viên. Các mẫu trần có thể sử dụng tại đây đó là trần giật cấp (dễ xử lý cũng như tạo hình thiết kế) và với tường có thể sử dụng tấm thạch cao cách âm để giảm lượng âm từ bên ngoài vào phòng, tạo cho cả gia đình bạn một không gian yên ắng và có giấc ngủ ngon hơn.
thạch cao cách âm

Thạch cao cách âm hết sức hữu dụng khi áp dụng vào các không gian phòng ngủ, vui chơi của gia đình

4. Hầm/ Garage xe sạch sẽ


Với những khu vực kín và không cần trang trí cầu kì, gia chủ có thể áp dụng vách thạch cao trơn đơn giản và trần phẳng để tiện lợi cho việc vệ sinh, lau chùi nếu quá nhiều bụi bẩn. Nếu không gian quá ẩm ướt, việc sử dụng các loại thạch cao chống ẩm cũng được các chuyên gia khuyên dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét