Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

4 điểm cần lưu ý trong quá trình sửa chữa thạch cao

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn loại vật liệu nào cũng sẽ cần sửa chữa hoặc thay mới hoàn toàn nếu đã hỏng hóc quá nặng. Đặc biệt đối với các sản phẩm thạch cao, bạn cần có kiến thức hoàn chỉnh hơn về bột thạch cao để sử dụng loại “thuốc chữa” này hiệu quả hơn. Có cùng độ bền với những loại vật liệu khác, bạn chỉ cần lưu ý 4 điểm sau đây trong quá trình sửa chữa thạch cao để phục hồi công trình của mình như mới.
vách thạch cao

Không ít người đã đặt ra câu hỏi rằng vách thạch cao có bền không so với tường gạch, tuy nhiên ít người biết rằng sửa chữa thạch cao dễ dàng hơn gạch nung rất nhiều

1. Không chắp vá những vết nứt quá nhỏ

Những nghi vấn như trần hoặc vách thạch cao có bền không thường được đưa ra khi các gia đình bắt đầu thấy vài điểm nứt nhỏ, và một vài gia đình sẽ bắt tay vào sửa chữa nó ngay. Tuy nhiên, với những vết nứt nhỏ này, cách che khuyết khuyết điểm hiệu quả hơn có thể là phủ kín bằng vữa làm từ bột thạch cao. Những vết nứt với chiều rộng hơn 7mm mới nên được sử dụng hình thức chắp và bằng bột.

2. Không tìm ra được nguyên nhân

Nếu không tìm được các nguyên nhân gây nứt gãy hệ thống trần, hãy kiểm tra độ tuổi của các tấm trần thạch cao và lên kế hoạch thay thế thay vì cố gắng tìm nguyên nhân làm hư hại trần. Bên cạnh đó, nếu thấy trần nứt gãy ở các mối nối hoặc có màu vàng ố xấu xí, hãy kiểm tra hệ thống nước trên trần hoặc kết cấu lắp ráp các tấm có phù hợp không. Nếu thay thế tấm trần mà không tìm ra nguyên nhân gốc rễ, gia đình bạn sẽ phải tốn công sữa chữa lại lần nữa trong vài tháng tới đấy.

3. Kích cỡ miếng vá

Khi gỡ bỏ tấm thạch cao thành công, hãy chắc chắn những thành phần đi kèm với miếng vá sao cho phù hợp nhất với bề mặt gắn. Nếu tấm trần của bạn được đệm bởi một tấm gỗ mỏng, bạn sẽ không có vấn đề gì để lo. Tuy nhiên, nếu nó được đệm bởi các tấm lưới thép thường được sử dụng trên các bức tường, bạn sẽ cần để lộ một phần dầm để đính kèm với các miếng vá. Các bản vá cũng cần phải nhỏ hơn so với lỗ để chúng có thể khớp nhau hơn.

Sau khi sử dụng bột thạch cao trong chắp vá các tấm, hãy nhẹ tay trong quá trình lắp đặt để các lớp bột không bị hư hại nhé

4. Bảo vệ miếng vá


Vách thạch cao có bền không sau quá trình sửa chữa đều phụ thuộc vào bước này. Ngoài việc vít vách thạch cao ở mỗi góc khi đặt bản vá, các con vít nên cách nhau khoảng 12cm để tạo ra sản phẩm vá tốt nhất. Đừng quên miếng váphải tạo được cấu trúc an toàn nhất và không được làm hư hỏng các phần bột thạch cao đã vá vào miếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét