Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Thổi làn gió mới cho ngôi nhà cùng vật liệu thạch cao

Đi theo xu hướng hiện đại, những vật liệu xây dựng gọn gàng, có tính ứng dụng cao cũng như có các ưu điểm vượt trội luôn là các tiêu chí hàng đầu, và vách thạch cao cũng là một trong những vật dụng đáp ứng đầy đủ được những yêu cầu khắc khe đó từ người dùng.

Vách thạch cao đầy nghệ thuật, phù hợp với phong cách vương giả tại một căn hộ biệt thự

Tuy nhiên, với các mẫu thiết kế trần thạch cao đẹp, vẫn không ít người tự hỏi  “ Liệu trần thạch cao có bền không?” Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của gia đình bạn.
Trần thạch cao có rất nhiều mẫu mã, đa dạng về sự phối kết với các nguyên liệu khác. Điều này buộc người tiêu dùng phải có hiểu biết cơ bản về nó để tìm ra loại ưng ý với chất lượng đảm bảo. Thạch cao có đặc tính mịn, dễ đúc khuôn, dễ trang trí, cứng nhưng lại nhẹ chỉ từ 6-9 kg/m2 và độ bền lên đến 10 năm. Đặc biệt, trần thạch cao dễ dàng ghép nối, kể cả đối với các điểm cong trong thiết kế nhà, dễ dàng thay đổi mà không sợ hư quá nặng của các tấm.
Một tấm thạch cao thường có bốn lớp: mặt vải MAT thủy tinh, lõi xử lý chống thấm, một mặt vải MAT thủy tinh thứ hai và bề mặt sơn chống thấm bằng Acrylic. Nhờ vào nguyên vật liệu và cách kết hợp khoa học, tấm trần có tỷ lệ hấp thụ nhiệt và dẫn nhiệt nhỏ hơn hàng chục lần so với bê tông hoặc kính; có khả năng ngăn cản khí nóng và chịu lửa trên ba giờ đồng hồ. Hơn nữa, khả năng giảm âm thanh vào khoảng 35-60Db khi truyền qua tấm trần 2 lớp cũng khiến thạch cao trở nên độc đáo hơn. Từ đó ta có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi “ trần thạch cao có bền không?”
Hiện nay, khi chọn mua thạch cao nên lựa chọn các cơ sở uy tín có tiếng trên thị trường, nhằm tránh các loại sản phẩm trôi nổi “ chất lượng thấp. Khi chọn mua các tấm lắp vách thạch cao, bạn nên tùy theo từng loại phòng mà lựa chọn các loại thạch cao chuyên dụng phù hợp với điều kiện sử dụng của khu vực.

Trần thạch cao có bền không không đơn thuần chỉ phụ thuộc vào yếu tố chất lượng sản phẩm


Qua các đặc tính được nêu ra, nên các loại trần và vách thạch cao luôn được ưa chuộng. Tính chuyên dụng đặc biệt cho từng loại sản phẩm, như thạch cao chống cháy được sử dụng ở các khu vực cửa thoát hiểm, phòng hồ sơ thông tin hay nhà kho…khiến khả năng của thạch cao gần như vô hạn. Thiết kế thạch cao tiêu âm đã được áp dụng vào nhà hát hay văn phòng công sở nhằm đảm bảo ngăn chặn tiếng ồn từ bên ngoài vào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét