Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Mang lại không gian yên tĩnh cho căn hộ chung cư

Với số lượng căn hộ chung cư đông đảo như hiện nay, các biện pháp chống tiếng ồn trong khuôn viên chung cư hiện đang là vấn đề lớn nhất cho cả dân cư lẫn các nhà quản lý những khu chung cư này. Bên cạnh những tran thach cao dep, kính hay gỗ cách âm, bài viết sau đây sẽ cung cấp một số phương pháp giúp cách âm không gian hoàn chỉnh, giúp mang lại không gian yên tĩnh cho toàn bộ ngôi nhà của bạn.
tran thach cao dep

Những tran thach cao dep, gỗ và kính đặc chế về khả năng cách âm hoàn toàn không thể nghi ngờ được
Những biện pháp xử lý tiếng ồn hiện nay thường bị hạn chế do các loại tiếng ồn truyền qua kết cấu. Âm thanh truyền qua kết cấu đặc rất nhanh và độ suy yếu bởi khoảng cách thấp hơn truyền qua không khí, trong khi cấu tạo của căn hộ lại được bao bọc bởi rất nhiều kết cấu đặc bao quanh là tường, trần, sàn. Ngay cả các hệ tran thach cao dep hay những tấm xốp cách âm chỉ có thể giải quyết vấn đề tiêu âm (giải quyết âm thanh phát từ trong căn hộ ra ngoài và ngăn âm từ ngoài vào trong) mà không giải quyết được vấn đề truyền âm.
Để giải quyết các vấn đề về truyền âm, đầu tiên bạn nên sử dụng các vật liệu làm cửa có khả năng cách âm tốt (cửa đi và cửa sổ), không để có khe hở cho không khí và tiếng ồn lọt vào không gian phòng. Dưới đây là các loại vật liệu cách âm hiệu quả cho từng bề mặt mà các gia chủ có thể thử dùng:
·         Cửa sổ và lối ra vào: sử dụng kính 2 hoặc 3 lớp cách nhau bằng khí trơ, gỗ dày nhiều lớp, gỗ bọc vật liệu xốp như mút hoặc nỉ. Quan trọng nhất là các cửa đã sử dụng vật liệu cách âm cần phải vừa khít với khuôn cửa cũng như tường ngăn.
·         Trần nhà: các tấm thạch cao cách âm sẽ cách trần bê tông một lớp không khí hoàn toàn kín, không có khe hở khiến âm lọt qua.
·         Sàn nhà: sàn gỗ có lớp lót xốp dày, sàn gỗ lát trên khung xương (ván sàn có lớp lót khá dày cùng các biện pháp cách âm khác)
·         Tường nhà: tường dày độn xốp, gỗ cách âm (khá tốn diện tích), vách thạch cao, gỗ ép dày...
tran thach cao dep

Các tấm thạch cao cách âm chỉ có thể áp dụng lên tường và trần, còn sàn nhà thì cần sử dụng bê - tông dày, xốp, sàn gỗ mới mang lại hiệu quả

Nhà chung cư là một không gian sống hiện đại, tiện nghi và ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, do tất cả các không gian sống đều ở trên cùng một mặt bằng, các căn hộ có diện tích tiếp xúc nhau nhiều (bên trên, bên dưới, bên phải, bên trái) nên việc cách ly tiếng ồn, đảm bảo sự yên tĩnh cũng như riêng tư của mỗi căn hộ là nhu cầu không chỉ của riêng ai. Hãy cảm nhận sự khác biệt nhờ vào những tác dụng của trần thạch cao cùng các loại vật liệu tối ưu về mảng cách âm để mang lại sự yên tĩnh cho không gian nhà nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét