Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Giải quyết vấn đề tạp âm trong không gian nhà ở

Với xu hướng sử dụng nhà chung cư đang dần phát triển nhanh hơn, vấn đề cách âm cho không gian nhà ở, đặc biệt là những gia đình trẻ có con nhỏ đang khá cần thiết. Ngay khi đã áp dụng các biện pháp tiêu âm tối đa như sử dụng các miếng xốp hột gà, một số tran thach cao dep nhat thạch cao cách âm, việc cách âm này sẽ không hề hiệu quả nếu gia chủ không thật sự hiểu về những công nghệ cách âm này. Hãy cùng tìm hiểu những loại tiếng ồn mà căn hộ chung cư thường gặp phải, từ đó có phương pháp đối phó với chúng.
tran thach cao dep nhat

Tường gắn xốp, trần bêtông dày hay các tran thach cao dep nhat không thể phát huy hết tính năng nếu không được thi công cách âm kĩ lưỡng
1.         Tạp âm từ bên ngoài vào trong
Yếu tố này chỉ xảy ra khi chung cư của bạn mới hoàn thiện hoặc đang nằm trong khu quy hoạch mới cùng nhiều dự án khác đang được xây lên. Bạn sẽ chịu những tiếng ồn này phát ra từ xe tải chở vật liệu xây dựng, nhiều chung cư thường xây dựng về đêm nên âm thanh càng vang và rõ hơn. Loại tiếng ồn này không xảy ra lâu dài mà chỉ kéo dài trong khoảng thời gian khi thi công xây dựng nhà. Ngoài ra, những căn hộ chung cư trong trung tâm thành phố cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ đường phố và giao thông trên đường vào giờ cao điểm. Một số loại kính cường lực và cách âm sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu ngôi nhà của bạn hướng về phía đường cao điểm.
2.         Tạp âm từ trong khu chung cư ra ngoài
Tiếng ồn này chủ yếu do con người và những vị hàng xóm xung quanh gây nên. Vì là xu hướng của nhiều cặp vợ chồng trẻ, vì vậy tiếng ồn từ trẻ em sẽ là những loại tiếng ồn mà gia đình bạn phải làm quen đấy. Hãy sử dụng các tấm tran thach cao dep nhat tại những vị trí quan trọng, đặc biệt chịu tiếng ồn như các bức tường tiếp giáp, trần nhà và tường chắn đường lớn.
thạch cao cách âm

Các tấm thạch cao cách âm có thể được sử dụng ở trần và vách nhằm cản bớt tiếng ồn truyền qua vật thể, điểm mà các loại tường gạch không làm được

3.         Âm thanh lớn từ tầng trên

Toàn bộ tiếng ồn thường là do âm thanh truyền qua kết cấu, việc hiểu lầm về độ dày của kết cấu sẽ giúp cản bớt tiếng ồn là hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên thực tế tiếng ồn truyền qua một kết cấu đặc chắc sẽ dễ dàng hơn truyền qua không khí khi tiếng ồn đó được tác động trực tiếp lên sàn. Vì vậy, việc sử dụng các mẫu trần thạch cao hoặc trần nhựa cách âm hoàn toàn hợp lý để tránh tiếng ồn từ các gia đình lầu trên có con nhỏ năng động và tinh nghịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét