Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Ngăn ngừa nấm mốc – chìa khoá cho cuộc sống khoẻ mạnh

Nấm mốc đang là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp với tỉ lệ gần như cao nhất ở nước ta. Ngoài những điều kiện không thể khắc phục được như thời tiết, độ ẩm trong không khí, các nguyên nhân như vỡ ống nước, rò rỉ đường ống hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho nấm mốc xuất hiện. Tại đây, những mẫu trần thạch cao đẹp, tấm nhựa và nhôm chống ẩm sẽ là chìa khoá tạm biệt ẩm mốc cho những ngôi nhà từ lớn tới nhỏ đấy.
trần thạch cao đẹp

Hệ trần thạch cao đẹp hay nhôm chống ẩm sẽ giữ không gian nghỉ ngơi của bạn hoàn toàn ấm cúng và thư giãn
1.         Sử dụng khăn khô
Đối với những ngày nóng ẩm hay mưa phùn liên tục, nhà cửa sẽ luôn trong tình trạng ẩm ướt liên tục. Thay vì dùng khăn ướt lau chùi, hãy sử dụng khăn khô để thấm nước dần dần do không khí ẩm bên ngoài sẽ khiến nền nhà ướt hơn, khó lau chùi và mau bị bám bẩn hơn.
2.         Không cho không khí ẩm vào phòng
Thời điểm độ ẩm cao, nhiệt độ thấp tạo sương mù nhiều kèm với gió lạnh, hãy hạn chế không khí vào nhà bằng cách đóng cửa và bịt kín những khe hở để độ ẩm khó lọt vào trong phòng hơn. Đặc biệt đối với nhà có các loại trần thạch cao đẹp trang trí sẽ nhanh hỏng và xuống cấp hơn, gây mất thẩm mỹ và gây mùi khó chịu cho phòng.
3.         Sử dụng chức năng từ máy điều hoà
Dù có thể khá hao tốn năng lượng, tuy nhiên đây là hình thức lý tưởng nhất để cân bằng độ ẩm trong phòng, nhất là phòng ốc được trang bị sản phẩm làm từ gỗ và trần nhà thạch cao. Hãy đừng quên bật điều hoà sang chiều làm nóng vì trời đang lạnh nhé.
trần thạch cao

Một mẫu trần thạch cao đẹp và vẫn giữ được không khí trong lành vào những ngày mưa phùn
4.         Áp dụng các phương pháp chống ẩm
Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay, càng có nhiều loại vật liệu mới với công nghệ hiện đại được tối ưu hoá hơn mà các bạn nên tham khảo khi dự định thay mới một số phần trong nhà. Sàn và trần gỗ cách nhiệt, cách nước, trần nhựa chống nước hay một hệ trần thạch cao đẹp và sang trọng đều là những sản phẩm đa chức năng vừa đảm bảo độ thẩm mỹ cho không gian nhà lẫn những tính năng chống ẩm tuyệt vời.

Đặc biệt, nấm mốc cũng có thể là nguyên nhân sinh bệnh, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Các phụ huynh không nên cho trẻ đi chân đất hoặc bò dưới sàn nhà ẩm ướt, trẻ cũng dễ bị nhiễm lạnh vì vậy cần mặc đủ ấm, tuyệt đối không mặc những quần áo còn ẩm, chưa khô hẳn. Hãy thực hiện những thay đổi cần thiết ngay hôm nay để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét