Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Những lưu ý khi xử lý màu cho trần thạch cao

Khi thiết kế các mẫu trần thạch cao phòng khách, chắc hẳn gia chủ nào cũng muốn bộ trần thực tế giống với mẫu theo ý tưởng mình nhất. Tuy nhiên, sẽ có một số ý tưởng không phù hợp với tổng quan ngôi nhà hoặc một số điều kiêng kị nhất định mà chỉ có một số chuyên gia biết đến. Hãy cùng tìm hiểu ba yếu tố chính mà các gia chủ nên tham khảo để kết hợp màu sắc phù hợp nhất cho bộ trần thạch cao của mình.a

1. Chọn màu cho trần thạch cao quá tối

các mẫu trần thạch cao phòng khách

Với những phòng tối, các mẫu trần thạch cao phòng khách hoạ tiết đơn giản và màu sắc tươi sáng sẽ mở rộng không gian hơn

Bước vào một căn phòng có trần tối màu hơn các vách tường xung quanh, bạn sẽ tạo cho các vị khách của mình cảm giác như bước vào hang động với không gian phòng hẹp lại tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Bằng việc sử dụng các thiết kế trần thạch cao đẹp có màu sắc tươi sáng nhẹ nhàng sẽ giúp cho căn phòng trở nên tươi sáng và đầy sức sống.
Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc trần, bạn nên tìm kiếm các chuyên gia về kiến trúc nội thất để có được sự tư vấn tốt nhất, từ đó giúp cho căn phòng có được màu sắc đúng theo những gì mà bạn mong muốn, tạo một không gian thư giãn và thoải mái cho mình và các thành viên trong gia đình.

2. Tuân thủ tính ngũ hành

Một yếu tố quan trọng khi thiết kế các mẫu trần thạch cao phòng khách đó là việc cân nhắc đến yếu tố phong thuỷ. Màu sắc và ngũ hành có liên hệ mật thiết với nhau về nhiều mặt trong thiết kế nhà ở.
trần thạch cao đẹp

Một thiết kế trần thạch cao đẹp và hài hoà về màu sắc nhờ vào hệ thống đèn

Khi chọn màu cho ngôi nhà của mình, bạn cần phải để ý thật kỹ đến các yếu tố tương sinh và tương khắc, từ đó tính toán ra được tỷ lệ giữa các màu sắc tương ứng, đặc biệt là các màu sắc đối lập nhau, vì điều này thường hay xảy ra khi chọn màu sắc theo ngũ hành. Khi sử dụng thạch cao, bạn sẽ dễ dàng ứng dụng nhiều màu sắc mà không sợ chất liệu thay đổi màu gốc của bạn chọn qua thời gian. Hãy tìm đến sự hướng dẫn từ các nhà thiết kế để tìm hiểu các màu có thể kết hợp với nhau mà không vi phạm tính ngũ hành.

3. Nhiều màu tương phản trong một không gian


Với nhu cầu chủ yếu khi sử dụng nhà ở là nhằm mục đích thư giãn, các màu sắc trong phòng nên tránh sự cầu kỳ, gây rối mắt và làm mệt thị giác. Theo khoa học, việc sử dụng các màu sắc tương phản trong một căn phòng là một cách hay, nhưng việc lạm dụng việc đó sẽ gây phản tác dụng và căn nhà không thể hiện được đúng ý mà chúng ta muốn, ngược lại có thể khiến một thiết kế trần thạch cao đẹp trở nên rối mắt và khó chịu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét