Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Một số vật liệu cách âm hiệu quả cho nhà bạn

Dù là nhà phố hay chung cư, việc cách âm cho nhà không bao giờ là dư thừa, đặc biệt khi gia đình bạn sống ở nơi luôn bị tiếng ồn quấy rầy như mặt tiền đường lớn, chợ búa hay các công trình xây dựng. Một tấm trần thạch cao đẹp, vách bằng bông cứng hay mút cách âm chuyên nghiệp chắc chắn là thứ bạn cần để lấy lại sự yên tĩnh cho gia đình và cho chính mình. Đây là một số chất liệu, vật dụng cách âm tốt nhất trên thị trường hiện nay.
tường thạch cao cách âm
Thạch cao cách âm, bông khoáng và mút hột gà đều có tính năng tiêu âm vượt trội so với các loại vật liệu khác

1.         Thạch cao cách âm

Với nhiều tính năng đặc biệt đi kèm với hàng loạt mẫu mã, thiết kế có thể điều chỉnh theo ý khách hàng, chất liệu thạch cao cách âm đã được sử dụng rộng rãi khắp nơi mà bạn không chú ý đến. Chất liệu này xuất hiện lần đầu dưới hình thức là các tấm trần thạch cao đẹp tại một số trung tâm thương mại lớn tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, sau đó lan rộng ra các công trình công cộng như bệnh viện, trường học.
Tính cách âm của thạch cao khá thú vị. Cùng nhiều sản phẩm khác như tường, vách ngăn, trần theo từng tấm, độ cách âm của chất liệu sẽ tăng theo số tấm mà bạn sử dụng. Bên cạnh đó, vật liệu này có khối lượng khá nhẹ (1/10 khối lượng của tường bê tông) nên việc treo nhiều tấm cũng không gây ảnh hưởng nếu treo quá nhiều tấm. Nhìn chung, thạch cao cách âm là vật liệu hợp lý nhất cho mọi gia đình.
trần thạch cao đẹp
Một mẫu thiết kế trần thạch cao đẹp kết hợp cùng đèn mắt mèo và đèn chùm

2.         Bông khoáng cách âm

Đây là một chất liệu cách âm khá lạ lẫm đối với thị trường thông thường, nhưng chắc chắn các nhà thiết kế, xây dựng công trình công nghiệp đều sẽ biết chất liệu này. Được tác chế từ đá và quặng nung chảy có tính cách nhiệt, cách âm và chống cháy rất cao được sản xuất chế tác thành thể dạng cuộn, ống, tấm rất dẽ dàng thi công, lắp đặt.
Sản phẩm cách âm này nổi trội nhờ tính năng cách nhiệt nhiều hơn, với khả năng chịu được đến 850 độ C, được áp dụng cho các toà cao ốc, xưởng phim, nhà ga và máy phát điện trong các khu công nghiệp.

3.         Mút hột gà tiêu âm

Mút hột gà hay còn gọi là mút gai, được sản xuất từ xốp có tạo hình bề mặt dạng trứng có tác dụng tiêu âm, hấp thụ âm thanh. Chất liệu này không chỉ hiện diện trong các phòng thu âm mà còn xuất hiện ở khán phòng, khách sạn, rạp hát và vũ trường.

Xê xích hơn một chút so với giá của trần thạch cao đẹp và đầy nghệ thuật, mút hột gà được sử dụng rộng rãi ở các phòng thu âm chuyên nghiệp, vũ trường, nhà hát nhờ giá thành cũng như màu sắc của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét