Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Nông dân kiếm bạc tỷ nhờ chế tác các sản phẩm thạch cao


Ngày nay,vật liệu thạch cao đang dần trở nên phổ biến trong xây dựng vào trang trí nhà cửa ,ngoài các ứng dụng trong xây dựng,vật liệu thạch cao còn ứng dụng nhiều trong chế tác.Anh Phạm Xuân Trường (xóm Hưng Đạo, xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường)  đã thoát nghèo vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình

 Là người đầu tiên ở Nam Định mở xưởng chế tác thạch cao, bước đầu anh đã gặp không ít khó khăn.

 Song, với niềm đam mê và nhạy bén với thị trường, giờ đây anh Trường đã sở hữu cơ ngơi mà nhiều người mơ ước: Chủ một xưởng chế tác các sản phẩm từ vật liệu thạch cao lớn với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm

 Anh Trường kể: Một ngày cuối đông năm 1995, tình cờ lang thang trên phố anh thấy đám trẻ ngồi bên đường mải miết tô tượng. Anh nảy ra ý tưởng lập nghiệp từ nghề sản xuất ra những con vật ngộ nghĩnh này. Nghĩ là làm. Anh xin vào làm thuê cho cơ sở chế tác thạch cao ở Hà Nội.

Về hoàn cảnh gia đình theo như anh Trường cho biết: “Bố mẹ anh đều làm nông, nhà lại đông anh em nên học xong cấp 2 anh phải nghỉ học lên Hà Nội phụ việc cho cơ sở sản xuất giấy vở. Những tháng ngày cơ cực sống nơi đất khách quê người đã tiếp thêm ý chí làm giàu trên mảnh đất quê hương của anh”.


Anh Phạm Xuân Trường đang hoàn thiện tác phẩm thạch cao của mình.
 
Khi đã nắm chắc kỹ thuật và dành dụm gần đủ số vốn, anh về quê mở xưởng chế tác thạch cao, các sản phẩm thạch cao như tượng thạch cao, tấm thạch cao, vách ngắn thạch cao vv. “Ngày mới mở xưởng khó khăn trăm bề, thiếu vốn sản xuất, lao động chưa có tay nghề, sản phẩm làm ra không ai mua. Những năm 1998, mặt hàng do xưởng tôi sản xuất còn quá mới mẻ với thị trường. Tôi phải đạp xe 60-70km sang các tỉnh bạn như Ninh Bình, Thái Bình… để chào hàng” – anh Trường nhớ lại.

Các sản phẩm tấm thạch cao của gia đình anh

Sau 17 năm gắn bó với nghề, đến nay xưởng chế tác các sản phẩm từ vật liệu thạch cao của anh lớn nhất nhì tỉnh Nam Định. Các bạn hàng của anh trải dài từ Bắc tới Nam. Mỗi năm xưởng chế tác thạch cao đem về cho gia đình anh hơn 1 tỷ đồng. Vui hơn, cơ sở sản xuất của gia đình anh tạo công ăn việc làm cho hơn 30 lao động trong xã với lương từ 2,5-3 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ bí quyết thành công, anh Trường cho hay: “Cần có sự đam mê, luôn tìm tòi, đổi mới, nắm bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng để sản xuất sản phẩm phù hợp. Nhanh nhạy trong kinh doanh và quyết “sống chết” với nghề mình theo đuổi ắt sẽ thành công”.

Có thể nói anh Trường là điểm hình cho việc ý chí vươn lên thoát nghèo từ vật liệu thạch cao. Đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình và cho quê hương mình từ chính sản phẩm làm từ vật liệu thạch cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét