Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Giải pháp thi công trần thạch cao theo xu hướng hiện đại



 Việc sử dụng trần thạch cao để trang trí  nội thất  cho ngôi nhà và nhiều công trình khác hiện nay đã trở lên phổ biến . Trần nhà làm bằng  thạch cao có khá nhiều ưu điểm khiến cho các nhà thiết kế  lựa chọn trần thạch cao cho công trình của mình. Chúng ta đều có thể dễ dàng thấy được sử dụng trần thạch cao giúp cho ngôi nhà của bạn có phong cách độc đáo .

Nếu sử dụng đúng và phù hợp các loại nguyên vật liệu chính hãng và có chất lượng trong quá trình thi công có thể khiến công trình đạt kết quả cao, đặc biệt có thể khiến cho công trình vừa đảm bảo cả yêu cầu kỹ thuật và cũng như tính thẩm mỹ cần có. Phát huy tối đa các tác dụng nổi bật khác của trần thạch cao như: cách nhiệt, chống tiếng ồn hiệu quả. Hơn nữa do được làm bằng nguyên liệu sạch nên trần thạch cao khá thân thiện với môi trường. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này, bạn cũng có thể yên tâm hoàn toàn trong quá trình cho thợ thi công vì nó cũng không gây hại cho người tiếp xúc.

Ngoài ra sử dụng khung trần nổi  có thể che chắn, bảo vệ đồng thời cách nhiệt khá tốt và mang đến tính thẩm mĩ cao cho công trình. Sử dụng khung trần nổi bạn cũng có thể thấy được khung viền khối cả trước và sau khi công trình hoàn thiện.
Cấu tạo chính của khung trần nổi bao gồm các bộ phận chính sau đây: Thanh chính, thanh này có thể chịu lực chính, thanh này có thể treo lên trần bằng các cụm ty treo và tăng đơ. Một bộ phận khác là thanh phụ, thanh này được liên kết khá chặt chẽ với thanh chính để tạo nên các kiểu dáng theo như bản thiết kế. Một bộ phận khác cũng khá quan trọng là thanh viền tường, thường được liên kết với tường hoặc vách ngăn. Thêm một nhân tố không thể thiếu, có thể làm nên phong cách và nét độc đáo cho công trình là các tấm trang trí. Bạn có thể đặt các tấm trần sẽ được đặt lên các hệ thanh bao gồm cả thanh chính, phụ và thanh viền tường để tạo thành bề mặt trần trang trí.

Ngoài khung trần nổi thì còn một phương án nữa bạn cũng có thể lựa chọn là khung trần chìm. Sử dụng khung trần chìm ngoài các ưu điểm như khung trần nổi. Khung trần chìm có thể khắc phục những điểm yếu trong xây dựng và trang trí nội thất. Thêm một điểm nữa là hệ thống khung trần chìm sẽ được bao phủ bằng tấm thạch cao bên ngoài sau khi thi công xong công trình.
Tương tự như khung trần nổi, khung trần chìm cũng bao gồm: thanh chính, thanh phụ, thanh viền và các tấm thạch cao để trang trí. Ngoài ra còn có thêm các phụ kiện, dùng để gắn kết các thanh và tấm trần tạo thành một hệ trần chìm hoàn chỉnh.

Pha một chút cổ điển bạn có thể chọn kiểu khung trần với nhiều hoa văn cầu kì, một chiếc đèn trùm với ánh sáng nhẹ nhàng ấm áp sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu mỗi khi bước vào căn phòng 


Ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng và tùy từng môi trường bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một kiểu dáng, cách phối màu và tạo hình khối độc đáo, cá tính tùy theo sở thích của bạn. Một gam màu nhẹ, màu sắc tươi sáng sẽ mang đến màu sắc trẻ trung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét