Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Cấu trúc của vách ngăn thạch cao



 Như chúng ta đã biết vách ngăn được tạo nên bởi hệ thống khung xương và tấm thạch cao thường hay dùng để chia phòng và trang trí nội thất. Thạch cao được nhiều nhà thiết kế lựa chọn để làm vách ngăn bởi nhiều ưu điểm vượt trội của nó như giá rẻ,trọng lượng nhẹ,đáp ứng được tất cả các yêu cầu kỹ thuật, dễ dàng thay đổi không gian thiết kế và lắp đặt nhanh gọn... và quan trọng hơn là vách ngăn khá nhẹ, nó làm giảm trọng lượng đáng kể cho kết cấu xây dựng.

Sử dụng

Sử dụng vách ngắn gồm một hệ khung xương chịu lực ở giữa, bề mặt hai bên phía ngoài có thể được bao phủ bằng tấm thạch cao hoặc tấm chịu nước đồng thời có các đường giáp nối được xử lý bằng sơn bả. Bức tường hoàn thiện sẽ trở nên chắc chắn và có độ thẩm mỹ cực cao.

Cấu trúc vách ngăn

Trong và ngoài Vách ngăn thạch cao
Sử dụng vách ngăn nhẹ giúp cho việc tối ưu hóa hệ thống đường cáp viễn thông, đường dây điện  bên trong vách.
Để tăng cường thêm tính năng cho loại vách ngăn nhẹ này, người ta cũng có thể đưa thêm vào bên trong vách ngăn những vật liệu cách âm, cách nhiệt, chống cháy. Kết hợp bông thủy tinh, tấm sợi khoáng, tấm cao su tổng hợp cách âm hoặc thạch cao tiêu âm để làm vách ngăn chuyên dụng cho các phòng hát Karaoke, phòng nghe nhạc, phong thu âm, phòng xem phim.

Phân loại

Vách ngăn nhẹ thường được phân tùy theo từng tính năng của tấm thạch thạch cao cấu tạo nên nó. Phụ thuộc vào công năng của các tòa nhà, ta có thể sử dụng nhiều vật liệu tấm hoàn thiện khác nhau cho Hệ vách ngăn nhẹ, ví dụ như:
Vách ngăn với tấm chịu nước chuyên dụng làm vách nhà vệ sinh, nhà tắm (Khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước và có độ ẩm ướt cao).

Vách ngăn với tấm thạch cao tiêu chuẩn/chống ẩm/chống cháy (Độ dày 9mm, 12,5mm và 15mm.
Nhu cầu thi công vách ngăn nhẹ gia tăng mạnh trong vài năm trở lại đây. Đa số các hộ gia đình hay các chủ đầu tư đều làm vách ngăn thạch cao nhằm mục đích cách âm chống ồn là chủ yếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét