Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Thạch cao,vật liệu của tương lai




Ngày nay,việc nghiên cứu và sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường đã và  đang trở thành một xu hướng tất yếu trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng. Trong đó, thạch cao được đánh giá là loại vật liệu nội thất thay thế đáng tin cậy và vượt trội hơn cả. Trên thị trường hiện nay, tấm thạch cao không chỉ là vật liệu "xanh" mà còn là sản phẩm mang đến hiệu quả cao trong thiết kế, thi công, sử dụng và cả về hiệu quả kinh tế.

Tại các nước phát triển trên thế giới, tấm thạch cao luôn là vật liệu xây dựng được sử dụng rất phổ biến bởi những ưu điểm vượt trội của nó, như trọng lượng nhẹ, dễ dàng tạo hình, khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu ẩm, …Chính phủ Việt Nam cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng vật liệu xây dựng không nung nhằm giảm thiểu tác hại tới môi trường đồng thời mang lại những lợi ích thiết thực về kinh tế.

Tấm thạch cao gyproc đang là vật liệu không thể thiếu trong tran trí và xây dựng nhà cửa
 
Tấm thạch cao Gyproc hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế xây dựng. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi Saint-Gobain- tập đoàn vật liệu xây dựng hàng thế giới và thỏa mãn tiêu chuẩn ASTM (Hoa Kỳ). Tại Việt Nam, Saint-Gobain đang chiếm lĩnh hơn 50% thị phần tấm thạch cao, và đã cung cấp sản phẩm thạch cao để làm trần, tường và vách thạch cao cho các dự án như Kumho Asiana Plaza, khách sạn Park Hyatt, tòa nhà The Manor, Crown Plaza, Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, Bệnh Viện Quốc tế Hạnh Phúc, Căn Hộ Avalon, Tổ hợp Keangnam Ha Noi Plaza, Tổ hợp Indochina Plaza…


Vậy đâu là lý do mà tấm thạch cao được ưa chuộng rộng rãi trên thế giới và đang là một xu hướng tại Việt Nam?

1)Chất lượng vượt trội so với vật liệu truyền thống:

Nhờ có tính chất dẫn nhiệt thấp, tấm thạch cao đem lại khả năng cách nhiệt cao hơn 5 lần so với vật liệu gạch nung truyền thống. Hơn nữa, các sợi bông thủy tinh Micro Silica trong lõi thạch cao nâng tính bền nhiệt giúp cho hệ thống này có khả năng chống cháy từ 60-120 phút, và lên đến 240 phút cho hệ thống cháy đặc chủng.


Trần nhà thêm sang trọng hơn với vật liệu thạch cao
Ngoài ra thạch cao Gyproc còn có tính thẩm mỹ cao với khả năng uốn cong, tạo hình đa dạng để các nhà thiết kế kiến trúc có thể thỏa sức đưa ra các giải pháp thiết kế sáng tạo nhất.Trái với suy nghĩ của nhiều người về khả năng cách âm của tường thạch cao. Tường thạch cao, với cấu tạo hai lớp tấm tạo khoảng trống bên trong tường, là giải pháp cách âm rất hiệu quả. Trong khi tường gạch 100mm có khả năng cách âm khoảng 36dB1 thì tường thạch cao cùng độ dày dễ dàng cách âm tới 50dB, với những yêu cầu cách âm cao hơn (ví dụ như cho khách sạn, thông thường khoảng 55- 60 dB) các vật liệu truyền thống rất khó đạt được hoặc với giá thành rất cao thì tường thạch cao lại là một giải pháp kinh tế do nguyên lý cách âm nhờ khoảng rỗng trong kết cấu.

2)Thân thiện với môi trường:


Việc chọn vật liệu để đem lại bầu không khí trong lành cũng rất quan trọng trong công trình. Ngày nay, nhận thức về tác động tiêu cực của VOC tới môi trường ngày càng cao. Chất VOC có thể dễ dàng thấy trong đồ nội thất, thảm, sàn nhà, sơn, … Thạch cao, với cấu tạo vật lý đặt biệt, không chứa hay phát sinh bất kì chất có hại nào cho con người và môi trường. Quá trình sản xuất tấm thạch cao hầu như không phát thải Co2 ( Cacbon Dioxit) và thạch cao cũng là vật liệu có khả năng tái chể 100%. Đặc biệt gần đây Saint-Gobain cho ra đời một sản phẩm mới Active Air giúp hấp thụ các chất VOC ra khỏi không khí ,làm sạch không khí, giúp hấp thụ các chất VOC ra khỏi không khí, hiệu quả này kéo dài với tuổi thọ của sản phẩm và công trình (75 năm).

 Với những đặc điểm xuất phát từ bản chất tự nhiên thân thiện với môi trường, các sản phẩm tấm thạch Gyproc cao của Saint-Gobain Việt Nam hứa hẹn sẽ là một loại vật liệu thay thế đáng tin cậy, hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu về an toàn môi trường và an toàn cho sức khỏe của con người


3)Hiệu quả kinh tế cao:

Với trọng lượng nhẹ hơn tường gạch khoảng 10 lần, tường thạch cao giúp tiết kiệm cốt thép và vật liệu trong bộ khung kết cấu cũng như kết cấu móng. Thêm vào đó, tốc độ thi công nhanh hơn 3 lần so với tường gạch sẽ giúp công trình hoàn thành và đưa vào hoạt động sớm hơn, thu hồi vốn nhanh hơn. Hơn nữa, đối với các chung cư cao tầng thì việc tiết kiệm diện tích không gian mỗi phòng cũng đem lại cho chủ đầu tư một khoản thu không nhỏ. Do vị cấu tạo tường thạch cao mỏng hơn (nhưng vẫn đảm bảo độ bền và an toàn) mỗi mét chiều dài tường có thể nới rộng thêm được tới 0.1m2 sàn. Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý Mainhardt ( Úc) cho một công trình chung cư 25 tầng, với hai giải pháp nội thất khác nhau là tường gạch và tường thạch cao, đã cho thấy: giải pháp tường thạch cao đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm tới 7% tổng đầu tư của cả công trình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét