Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Chống thấm hệ tường hiệu quả cho mùa mưa

Quá trình xây nhà mới nào cũng đều phải được tính toán rất kĩ càng ở mọi giai đoạn, đặc biệt là đặc tính chống thấm trong mùa mưa của cả công trình. Cùng nhu cầu khá thiết thực này, các loại vật liệu xây dựng mới như vách gỗ, tran thach cao dep nhat hay tường gạch không nung liên tục được nghiên cứu để tăng khả năng chống ẩm của chúng. Tuy nhiên, chúng ta nên chủ động làm những gì để có thể bảo vệ bầu không khí khô thoáng của gia đình mình?
Tran thach cao dep nhat

Tran thach cao dep nhat cùng những nhóm vật liệu chống thấm mới sẽ giúp không gian nhà luôn khô thoáng quanh năm

Khi chuẩn bị xây tường nhà, việc đầu tiên là bạn phải xác định được chức năng của từng phòng để có biện pháp chống ẩm phù hợp nhất.  Đối với tường xi măng, biện pháp thông thường nhất đó là xây tường bằng hỗn hợp 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng. Khi tiến hành xây, thợ nên dùng bay dằn thật mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc cũng sẽ đảm bảo chống nước thấm từ bên ngoài vào trong. Khi sử dụng tran thach cao dep nhat  thì quá trình này trở nên đơn giản hơn, chỉ cần một ít lưu ý khi sử dụng tấm thạch cao chống thấm cùng với khung xương vững vàng là hệ vách đã đủ khả năng chống ẩm cả trong lẫn ngoài.
Khi tường đã bị ẩm mốc, bạn có thể áp dụng biện pháp cắt nước tại mạch hồ vữa chân tường. Các bước xử lý đối với tường gạch bao gồm: đục tạo rãnh, quét một lớp vữa gốc xi măng, đây là loại vữa có tính năng độc đáo, nó có thể phát triển ninh kết trong các mao dẫn, các khe hở nhỏ, nhờ sự kích hoạt của nước, hay hơi ẩm. Sau đó trám lại bằng một hỗn hợp vữa, cát, xi măng được trộn thêm một liều lượng phụ gia nhất định, tạo nên một loại vữa có cường độ mà nước không có khả năng thẩm thấu qua được.
Tuy nhiên, khi tran thach cao dep nhat  đã bị ẩm ướt từ bên trong tường do tiếp xúc trực tiếp và liên tục với nước rò rỉ từ tường, các gia chủ cần có biện pháp xử lý nhanh chóng và ngay lập tức để tránh việc lãng phí tương tự trong tương lai. Khi đã xác định và khắc phục sự cố, các gia chủ có thể thoải mái thay thế những tấm thạch cao chống thấm thay thế phần cũ chỉ với một ít chi phí và thời gian nhỏ.
tấm thạch cao chống thấm

Ngay cả tấm thạch cao chống thấm cũng không thể chịu được nước trong thời gian dài liên tục

Mỗi loại vật liệu đều có điểm mạnh và yếu riêng trước không khí ẩm ướt của thời tiết. Đối với tường gạch, thời gian thi công có phần chậm hơn nhưng khả năng chịu nước khi đã thấm sẽ lâu hơn, độ phục hồi của tường cũng nhanh và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thạch cao cho một thiết kế tường nghệ thuật, đa chức năng với thời gian thi công cực kì ngắn, nhưng bộ tường yêu cầu phải có thợ lành nghề thi công và thiết kế nhà phải chuẩn xác, không có rò rỉ nước. Ngoài ra, khi tấm thạch cao đã hư hại thì phải thay mới hoàn toàn chứ không thể tiếp tục sử dụng được

0 nhận xét:

Đăng nhận xét