Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Thiết kế xanh cho không gian sống của bạn

Hội thảo: “Bàn về thiết kế không gian xanh cho không gian nhà bạn” do Kohler Việt Nam tổ chức vào ngày 8/11 tại showroom Kohler đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo kiến trúc sư cũng như sinh viên ngành kiến trúc.

>>  Khám phá ngôi nhà của các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

>> Các công trình kiến trúc làm thay đổi cả nước Mỹ
 

Các diễn giả khách mời: chị Đỗ Nguyệt Hà – GĐ sáng tạo tạp chí Đẹp, Anh Nam Bùi – Nhiếp ảnh gia kiến trúc, anh Lê Quang Linh – GĐ thiết kế công ty The Modern Touch đã chia sẻ về không gian xanh dưới góc nhìn của kiến trúc sư, gia chủ và nhà sản xuất. Sự đồng điệu giữa kiến trúc sư, gia chủ và nhà sản xuất; sự đồng điệu giữa không gian bên trong và bên ngoài, giữa yếu tố nhân tạo và tự nhiên sẽ tạo nên không gian sống xanh đúng nghĩa. Trong buổi chia sẻ các khách mời đã được trải nghiệm những mẫu phòng tắm xanh được hiện thực hóa độc đáo.
Trong buổi thảo luận, các khách mời đã thấy rằng, việc lên ý tưởng cho một không gian sống xanh là vô cùng quan trọng. Không có công thức nào cho những ngôi nhà vì diện tích, kiến trúc nhà và cái tôi của gia chủ là khác nhau. Nhưng với phong cách thiết kế nội thất  nào nào thì việc cân nhắc sử dụng các sản phẩm nội thất vừa đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, vừa thân thiện với môi trường cũng rất quan trọng.
Dưới góc độ của nhà sản xuất, Kohler đang nỗ lực để đồng điệu hơn với người dùng và kiến trúc sư bằng việc ra đời nhiều sản phẩm dùng cho nhà tắm với thiết kế tinh tế, thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ tiết kiệm nước như: bộ sản phẩm Serif tiết kiệm không gian, bộ sản phẩm Escale mang vẻ đẹp thuần khiết theo phong cách thiền; bồn cầu Aerodyne ứng dụng công nghệ xả tiết kiệm nước Class Five+ 3/4.8L… Sự nỗ lực giúp biến những không gian xanh trở thành hiện thực.
Phá vỡ mọi giới hạn về không gian, cách bố trí phòng tắm này mang đến cho gia chủ cảm giác thư giãn và thú vị, được hòa mình vào thiên nhiên xung quanh, vào thế giới bên ngoài. Khi kiến trúc sư mang mảng xanh vào trong phòng tắm, bố trí nguồn sáng hợp lý thì âm thanh róc rách của nước từ chiếc bồn tắm massage bọt khí sẽ giúp chuyển tải trọn vẹn vẻ đẹp của tự nhiên vào không gian sống để người sử dụng cảm nhận bằng tất cả mọi giác quan trên cơ thể, giúp thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Phong cách phòng tắm xanh này phù hợp với những ngôi nhà khiêm tốn về diện tích. Việc sử dụng bồn tắm đứng cùng bộ sen và vòi bồn tắm gắn tường giúp không gian được mở rộng hơn để đưa thiên nhiên, cỏ cây hoa lá vào nhưng vẫn tạo nên nét hiện đại, tinh tế.

Lấy chất liệu thiết kế từ chiếc thuyền buồm trong gió và kiểu dáng chén đĩa sứ của Nhật, bộ sản phẩm Escale mang vẻ đẹp thuần khiết theo phong cách thiền vào không gian nội thất phòng tắm. Vẫn sử dụng những mảng xanh, kết hợp hài hòa với màu trầm gỗ, cộng thêm hiệu ứng ánh sáng, kiến trúc sư Lê Quang Linh đã khéo léo khắc họa nét yên bình đặc trưng vào không gian của mẫu phòng tắm này.
Yếu tố thiên nhiên cùng việc tối giản các vách ngăn mang đến cho phòng tắm này cảm giác rộng rãi bên cạnh nét lãng mạn, duyên dáng. Hoa và đèn chùm bố trí xen kẽ, thả từ trần phía trên khu vực bồn tắm tạo cảm giác ấm cúng và sinh động.
Nguồn: cafekientruc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét