Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Ưu điểm vượt trội của thạch cao so với các vật liệu truyền thống


Trên thị trường hiện nay,có rất nhiều các loại vật liệu xây dựng và trong số đó thạch cao được đánh giá là loại vật liệu nội thất thay thế đáng tin cậy và có độ vượt trội hơn cả. Nó mang đến không chỉ là một sản phẩm đạt hiệu quả cao trong các thiết kế, thi công, hiệu năng sử dụng mà còn sở hữu nét đẹp riêng, hiệu quả về kinh tế. 

Để hiểu được vì sau nó không chỉ được khách hàng yêu thích mà còn là sự lựa chọn thông minh cho các nhà thiết kế nội thất với rất nhiều lý do dưới đây:

1.Về chất lượng và đặc tính:

 - Dễ dàng ghép nối các tấm lại với nhau, tường nhà và trần sẽ rất phẳng mịn. Hơn nữa vì bề mặt của tấm thạch cao mịn láng hơn tất cả các loại tường bê-tông nên nó tạo cho ngôi nhà một dáng vẻ vượt trội. 

- Đặc tính hữu cơ của tấm thạch cao là mềm dẻo nên không bị nứt dù được sử dụng một thời gian dài, đó là một lợi thế đáng kể trong việc sử dụng tấm thạch cao cho các công trình xây dựng.
- Bề mặt mịn, phẳng, đẹp mắt, dễ dàng trang trí và có độ cứng tốt.
- Sau khi hoàn tất trang trí, có thể sử dụng sơn tay hay sơn xịt hoặc các loại trang trí khác như giấy dán tường hoặc gạch trang trí.
- Tấm thạch cao cũng có thể dễ dàng ứng dụng cho các trần nhà và tường có độ cong vênh.

3. Dễ dàng thi công, lắp đặt


Dễ dàng lắp đặt: tấm thạch cao có thể dễ dàng lắp ráp với khung thép, khung gỗ hoặc có thể dễ dàng ghép vào tường bê-tông bằng một hợp chất keo dính (Dri-wall Adhesive), đồng thời dễ dàng sửa chữa với những nơi bị hư hỏng mà không phải thay toàn bộ tấm, giúp tiết kiệm thời gian cũng như kinh phí.


Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng tấm thạch cao chỉ vào khoảng 6.5-9.5kg/m2, rất dễ dàng vận chuyển, xử lý hoặc lưu kho mà không cần phải thay đổi kết cấu.

Nhờ có tính chất dẫn nhiệt thấp, tấm thạch cao đem lại  khả năng cách nhiệt cao hơn 5 lần so với vật liệu gạch nung truyền thống. Hơn nữa, các sợi bông thủy tinh Micro Silica trong lõi thạch cao nâng tính bền nhiệt giúp cho hệ thống này có khả năng chống cháy từ 60-120 phút, và lên đến 240 phút cho hệ thống cháy đặc chủng.


3. Thân thiện với môi trường cũng như an toàn cho sức khỏe con người

Tấm thạch cao không chứa hỗn hợp Ami-ăng và chất gây ung thư. Trong trường hợp hỏa hoạn, tấm thạch cao sẽ không sản sinh ra khí độc hại. Vì thế tấm thạch cao bảo đảm một môi trường khỏe mạnh và an toàn.

Việc chọn vật liệu để đem lại bầu không khí trong lành cũng rất quan trọng trong công trình. Ngày nay, nhận thức về tác động tiêu cực của VOC tới môi trường ngày càng cao. Chất VOC có thể dễ dàng thấy trong đồ nội thất, thảm, sàn nhà, sơn… Thạch cao, với cấu tạo vật lý đặt biệt, không chứa hay phát sinh bất kì chất có hại nào cho con người và môi trường. Quá trình sản xuất tấm thạch cao hầu như không phát thải Co2 ( Cacbon Dioxit) và thạch cao cũng là vật liệu có khả năng tái chế 100%. Đặc biệt gần đây Saint-Gobain cho ra đời một sản phẩm mới Active Air giúp hấp thụ các chất VOC ra khỏi không khí, làm sạch không khí, giúp hấp thụ các chất VOC ra khỏi không khí, hiệu quả này kéo dài với tuổi thọ của sản phẩm và công trình (75 năm).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét